Cô gái liệt 2 chân mơ thành luật sư

Thứ tư, ngày 10/07/2013 06:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bị liệt hai chân từ nhỏ do di chứng chất độc da cam, Phan Thị Kim Vân (SN 1991, quê huyện Phú Ninh, Quảng Nam) vẫn nuôi ước mơ đi thi đại học.
Bình luận 0

Đợt thi thứ 2 này, em thi khối D1 vào ngành Luật, Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng tại Hội đồng thi Trường ĐH Kinh tế.

Vân được ba cõng đến trường thi, sau đó được các tình nguyện viên giúp đỡ cõng lên phòng thi. Ông Phan Châu Nguyên (57 tuổi) - ba Vân cho biết, Vân là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em. Em và một anh trai nữa bị teo cơ từ nhỏ do ảnh hưởng chất độc da cam. “Tới năm 4 tuổi, Vân vẫn phải nằm một chỗ. Sau thấy anh trai được ba cõng đi học, nên Vân cũng mong được ba cõng đi học giống anh. Nhưng lúc đó tôi phải cõng thằng anh, nên tôi cõng cháu đi học muộn hơn” - ông Nguyên tâm sự.

img

 

Vân được ba cõng đến trường thi.

Nhà nghèo, không đủ tiền trang trải cho mấy đứa con đi học nên học hết lớp 9, anh trai Vân phải nghỉ học. Riêng Vân, hàng ngày vẫn được ba cõng đi học trên quãng đường 5km. Năm học cấp 3 tại Trường THPT Trần Văn Dư, Vân được gia đình đưa đến thuê một phòng trọ sát trường, được bạn bè giúp đỡ đưa đến lớp. Ông Nguyên tâm sự: “Vì thấy con ham học quá nên không nỡ bắt con bỏ học. Nhưng chúng tôi cũng khó khăn, sợ không cho con học tiếp lên được”.

Lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn nhưng không phụ công ba cõng đến trường, 12 năm học Vân đều nỗ lực học khá các môn. Dẫu cực nhọc nhưng em mong mình thực hiện được ước mơ trở thành một luật sư. “Em thấy bà con quê em mỗi khi làm gì liên quan đến giấy tờ đều rất khó khăn, em mong mình trở thành luật sư để giúp bà con không phải khó khăn khi đi làm giấy tờ nữa”- Vân chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem