Cơ quan quản lý
-
Theo tính toán của doanh nghiệp đầu mối, giá xăng có thể giảm 800-1.100 đồng mỗi lít trong ngày 13/4.
-
Cách đây vài tháng, khi giá xăng dầu tăng, các hãng vận tải ngay lập tức tăng giá cước. Đến nay, 4 lần xăng dầu giảm giá, các doanh nghiệp (DN), cơ quan quản lý đều chọn cách lặng thinh, án binh bất động...
-
Báo NTNN số ra ngày 25.5 đăng bài “Làng dầu tràm “chết mòn” vì mất chữ tín”. Bài báo phản ánh việc làm ăn gian dối của một số hộ dân đã khiến sản phẩm dầu tràm Lộc Thủy (Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế) mất uy tín trên thị trường, khiến làng nghề này “chết mòn”.
-
Liên quan đến việc mập mờ khái niệm giữa sữa tươi và sữa tiệt trùng theo quy chuẩn Việt Nam tại Thông tư 30 năm 2010 của Bộ Y tế (báo NTNN đã có loạt bài phản ánh), hôm qua (23.4), bà Trần Việt Nga- Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết: Với nội dung báo NTNN đề cập, trước tiên tôi xin nói rõ hơn thế nào là sữa tiệt trùng và sữa tươi.
-
Ngày 19.4 ông Nguyễn Anh Tuấn- Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, mức giảm giá sữa từ 0,4-4% mà các doanh nghiệp sữa vừa kê là phù hợp với cơ cấu giá của các sản phẩm sữa kê khai lại giá.
-
Cơ quan chức năng tạm dừng cấp Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với đối tác liên kết trước đó đã để xảy ra sai phạm nhiều lần là Cát Tiên Sa và BHD.
-
Thời điểm này năm 2014, khi giá xăng gần 25.000 đồng/lít, tôi đi xe khách từ Bến xe Giáp Bát đến Giao Thủy, Nam Định chỉ 70.000 đồng/vé. Ngày 28.1.2015 tôi cũng đi xe khách từ Giáp Bát về Giao Thủy (xe Hà Nội – Quất Lâm, biển số 18B-007.92) thì giá vé là 75.000 đồng/người, trong khi đó giá xăng lại giảm xuống chỉ còn hơn 15.000 đồng/lít. Rõ ràng đây là một nghịch lý.
-
Ông Vũ Anh Tuấn, Phó Giám đốc NXB Lao động - Xã hội khẳng định, Nhà sách Lao động đã tự ý bổ sung thêm hình ảnh diễn viên Công Lý vào trang bìa cuốn sách, không đúng như bản duyệt.
-
Trong dự thảo Luật Doanh nghiệp sửa đổi Quốc hội thảo luận ngày 10.11, một nội dung được quan tâm là việc bỏ con dấu cho doanh nghiệp (DN). Cụ thể, DN được tự làm con dấu và đăng ký con dấu đó với cơ quan quản lý.
-
Dự thảo thông tư thay thế Thông tư 18/2013/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về tổ chức quản lý hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa đang được kỳ vọng sẽ chấm dứt được tình trạng xe hợp đồng, xe du lịch “núp bóng” xe khách tuyến cố định.