Cơ quan quản lý

  • Con tôm có thể giúp người dân làm giàu, giải quyết được nhiều việc làm cho lao động địa phương ở Móng Cái (Quảng Ninh). Tuy nhiên, nghề nuôi tôm nói riêng và nuôi trồng thủy sản (NTTS) nói chung vẫn đang bị “bó” bởi nhiều khó khăn, cần được “hà hơi tiếp sức”. 
  • Nga ngày càng trở thành thị trường quan trọng của ngành du lịch Việt Nam. Tổng cục Du lịch kỳ vọng, sáu năm tới, tức vào năm 2020 sẽ đón 1 triệu lượt khách Nga, hơn gấp ba lần so với hiện tại.
  • Bộ Tài chính cho biết, hiện đã có 469 mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi được công bố công khai giá bán buôn tối đa, giá bán lẻ tối đa trên cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính và Sở Tài chính các địa phương. 
  • Ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, cho VnExpress biết đơn vị đang khảo sát vị trí để lắp đặt một số cây nước miễn phí tại ga nội địa và quốc tế ngay sau khi có chỉ đạo của Cục Hàng không. Ngoài ra, dự án sửa chữa nhà ga T1 cũng có hạng mục lắp đặt các vòi nước uống công cộng.
  • Trước tình trạng phân bón giả, phân bón kém chất lượng hoành hành, trao đổi với phóng viên NTNN, ông Nguyễn Duy Khuyến - Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (NPK Lâm Thao) khẳng định: Nghị định 202 ra đời góp phần giúp các cơ quan quản lý nhà nước dẹp dần nạn phân bón giả, kém chất lượng.
  • Cho dù chưa được cơ quan quản lý cấp phép, một công ty ở Việt Nam công bố bắt tay với đối tác Israel mở sàn giao dịch Bitcoin trực tuyến đầu tiên vào cuối tháng 4.
  • Lãnh đạo địa phương, cơ quan quản lý về ATLĐ ở địa phương là những đối tượng phải chịu trách nhiệm về tai nạn lao động, lãnh đạo Cục An toàn lao động bày tỏ quan điểm.
  • Phát triển chuỗi giá trị chăn nuôi theo hướng đẩy mạnh giá trị gia tăng, hướng tới xuất khẩu là mục tiêu chung của Dự án Hợp tác công tư ngành chăn nuôi giữa Việt Nam - Hà Lan (PPP) thực hiện trong thời gian tới.
  • “Có sự buông lỏng và thiếu trách nhiệm của cơ quan quản lý. Trách nhiệm cơ quan quản lý ở đâu, cần phải làm rõ?“
  • Nhìn vào thị trường sữa có đến 200 nhà nhập khẩu, rõ ràng Việt Nam với dân số gần 90 triệu dân là một thị trường béo bở cho các hãng sữa ngoại “tấn công”.