Cóc phát nổ và những hiện tượng khiến khoa học "chào thua"

Thứ năm, ngày 20/03/2014 12:56 PM (GMT+7)
Cóc tự nổ ở Đức, quái vật Globsters, gà không đầu vẫn sống… là những hiện tượng động vật kỳ quái khiến các nhà khoa học phải đau đầu.
Bình luận 0
img

Cóc tự nổ tung ở Đức. Tháng 4.2005, khoảng 1.000 con cóc chết đã được phát hiện tại một cái ao nhỏ ở Hamburg, Đức. Những con cóc phồng to gấp 3,5 lần kích thước cơ thể chúng rồi tự phát nổ, ruột bắn xa tới cả mét. Chuyên gia về động vật lưỡng cư Frank Mutschmann đưa ra giả thuyết về hiện tượng cóc tự nổ tung là do quạ đã mổ cóc để ăn gan, cóc tự phồng mình lên tự vệ, nhưng không có cơ hoành hay xương sườn, khiến phổi bị kéo căng nên cơ thể nó bị bắn tung.

img

Quái vật Globsters. Những xác thịt bị thối rữa và không có xương hoặc những đặc điểm phân biệt nằm trên các bờ biển trên toàn thế giới được gọi là quái vật biển Globsters, là bí ẩn khiến các nhà khoa học đau đầu. Xác globster phát hiện năm 1896 ở bờ biển St. Augustine, Florida là cái xác quái đản nhất. Nhiều giả thuyết đặt ra, đó có thể là một con bạch tuộc khổng lồ đã chết, hoặc đơn giản là những con cá voi đã thối rữa.

img

Gà không đầu vẫn sống là câu chuyện có thật tại một trang trại ở Fruita thung lũng Colorado, Mỹ năm 1945. Chủ nông trại tên Lloyd Olsen đã quyết định thịt một trong số các con gà của mình cho bữa tối. Sau khi chặt đầu con gà, điều kỳ lạ xảy ra; con gà không chết. Con gà tên Mike sau đó vẫn đi lang thang xung quanh trang trại với tình trạng không đầu, vẫn ăn và uống nước. Các nhà khoa học tại Đại học Utah đã kiểm tra Mike phát hiện ra rằng Olsen chỉ mất thân não, nên nó vẫn tiếp tục di chuyển.

img

Hàng ngàn con cá không có mắt dạt vào cùng một bãi biển hai lần. Trên bán đảo Coromandel, New Zealand, hàng ngàn con cá chết trôi dạt vào đây đầu năm 2011, điều kỳ lạ là những con cá này không có mắt. Không có lời giải thích chính thức nào được công bố. Gần hai năm sau đó, điều tương tự lại xảy ra tại cùng bãi biển. Hàng ngàn con cá xuất hiện với các vết thương kỳ lạ trên cơ thể.

img

Thú khủng bố ở Malawi. Năm 2003, nông dân ở huyện Dowa, Malawi bỏ chạy trong sợ hãi bởi sinh vật được mệnh danh là "quái vật khủng bố", một con vật không xác định giết chết và làm bị thương 36 người. Sinh vật làm bị thương, xé chân tay nhiều nạn nhân. Dân làng mô tả quái vật có hình dạng con chó lớn. Nhưng nó chưa bao giờ được tìm thấy và là điều bí ẩn.

img

Ảnh khỉ quái vật ở Florida. Năm 2000, cư dân Florida ở Campbell County cho biết họ nhìn thấy một giống khỉ quái vật to lớn trong khu phố của mình và chụp ảnh lại. Một số người tin rằng nó có thể là sinh vật Bigfoot huyền thoại. Nhưng cuối cùng, các bức ảnh biến mất như chưa từng tồn tại, và các nhà sinh vật học vẫn biết về điều này như một điều bí ẩn.

Kiến Thức (Theo Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem