Cơm chay miễn phí cho sĩ tử nông thôn

Thứ hai, ngày 03/06/2013 13:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Những ngày này, mỗi ngày, Tịnh xá Ngọc Quảng (số 364, Quảng Ngãi) tổ chức trao hàng trăm suất cơm trưa miễn phí cho thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Trà Bồng, huyện miền núi Trà Bồng.
Bình luận 0

Để đảm bảo cho thí sinh khi vừa thi xong là có cơm trưa miễn phí trao đến tận tay, ngay từ 3 giờ sáng mỗi ngày, Phật tử của tịnh xá mỗi người một công việc, người nhóm lửa, người nấu cơm. Sau đó, các Phật tử phải vượt qua quãng đường hơn 60km để đến điểm thi và trao cơm cho thí sinh.

Ni trưởng Thích Nữ Phát Liên (Tịnh xá Ngọc Quảng), đại diện chương trình cơm chay miễn phí cho sĩ tử, chia sẻ: “Mỗi suất cơm tuy có giá trị không lớn, nhưng cũng góp phần chia sẻ phần nào gánh nặng chi phí cho người nhà thí sinh. Đây là tấm lòng của các Phật tử gửi đến các thí sinh, nhằm động viên tinh thần, để các em có tâm lí thoải mái nhất trong suốt thời gian diễn ra kì thi”.

Được biết, trong 3 ngày thi tốt nghiệp, mỗi ngày tịnh xá trao tặng 340 suất cơm trưa, kèm theo 1 hộp sữa và 1 chai nước suối cho thí sinh và người nhà thí sinh, đảm bảo vệ sinh và đầy đủ dinh dưỡng.

img
 
img
Ngay từ sáng sớm các phật tử đã tất bật với công việc.
img
Những ly cà phê tự pha giúp xua đi cơn buồn ngủ.
img
Cơm được các phật tử đưa lên xe để chở đến điểm thi.
img
Ngay sau khi thi xong các thi sinh được nhận cơm chay miễn phí ngay tại điểm thi
img
img
Các phật tử làm việc hết công sức, đồng hành suốt kì thi trong thời diễn ra kì thi tốt nghiệp THPT năm 2013
img
Với những học trò ở khu vực nông thôn, miền núi điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn những suất cơm chay miễn phí sẽ “tiếp sức” rất nhiều cho các em trong thời gian diễn ra kì thi.
img
Ăn ngon lành ngay tại điểm thi.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem