“Côn đồ” Barton mơ làm... nhà hiền triết

Thứ sáu, ngày 20/09/2013 19:06 PM (GMT+7)
Với mục tiêu kiểm soát trạng thái tâm lý của mình cả trong sân cỏ lẫn ngoài đời, cầu thủ Joey Barton đã quyết định tham gia một lớp dạy triết học ở Đại học Roehampton.
Bình luận 0
Nhắc đến Joey Barton, những người yêu bóng đá Anh nhớ ngay tới một cầu thủ phức tạp, một cá tính lẫn lộn giữa bốc đồng và lặng lẽ, bạo lực mất kiểm soát và khả năng tự làm chủ mình một cách đáng ngạc nhiên trong những đường bóng trên sân. Thậm chí, một số còn gọi cựu tiền vệ Man City là “chú ngựa chứng” bất trị.

Joey Barton muốn kiểm soát tính nóng nảy bằng triết học
Joey Barton muốn kiểm soát tính nóng nảy bằng triết học

Tuy nhiên tới đây, Barton có thể sẽ xuất hiện với một hình ảnh mới, hoàn toàn khác so với hình ảnh ngổ ngáo thường thấy. Theo tiết lộ, tiền vệ của QPR vừa quyết định đăng ký tham dự một khóa học triết tại Đại học Roehampton. Barton hi vọng, triết lý và sự thông thái trong môn triết học sẽ giúp ảnh kiểm soát tình nóng nảy.

“Cố vấn của tôi, Peter Kay, đã gợi ý tôi nên đăng ký một lợp học triết để kiểm soát trạng thái tâm lý của mình. Tôi nghĩ đây là một ý tưởng rất hay. Tôi muốn thay đổi cách nhìn của mọi người về mình. Tôi không phải là một kẻ xấu, một người đàn ông tồi”, Barton chia sẻ.

Trong sự nghiệp của mình, Barton đã dính dáng tới quá nhiều vụ scandal dở khóc dở cười. Từ ấn điếu xì gà đang hút dở vào mắt đồng đội trẻ Jamie Tandy (2004), đâm xe làm gẫy chân một người đi bộ ở trung tâm Liverpool vào lúc 2 giờ sáng (2005), đánh một CĐV mới 15 tuổi của Everton (2005), tấn công tài xế taxi (2007), đánh đồng đội Ousmane Dabo đến nhập viện trên sân tập (2007) và từng ngồi tù 6 tháng vì gây ra vụ ẩu đả tại quá bar Liverpool (2007)...

Thói côn đồ của Barton khiến giới đứng đầu các đội bóng ngán ngẩm. Từ Man City, tới Newcastle và Marsielle, tất cả đều quyết định tống khứ ngôi sao 31 tuổi người Anh sớm hơn dự tính. Barton có tài, nhưng chẳng ai muốn suốt ngày phải đi giải quyết những rắc rối bên ngoài sân cỏ mà anh mang lại.

Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem