Con tàu ma

Thứ sáu, ngày 23/11/2012 20:14 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chuyện Vinashin đến giờ vẫn chưa giải quyết xong. Dù một số vị đã vào tù.
Bình luận 0

- Thì đó. Vào tù thì dễ rồi. Phải nói là vào tù còn sướng, vì không phải ở ngoài giải quyết hậu quả. Nợ cao như núi, không biết đến ngày nào mới trả xong.

- Cho dù có trả xong thì vẫn là trả nợ. Nói là đã giảm thiểu hậu quả, nhưng nhìn chung vẫn là mất tiền. Giống con cái gây nợ, cha mẹ phải trả. Thế thôi.

- Mấy chiếc tàu khổng lồ dạo trước tậu về, giờ cứ vật vờ như bóng ma vì không sử dụng được.

- Mà thà là vào tù đi còn đỡ ức. Chứ ngày ngày nhìn những chiếc tàu ấy rảo tới rảo lui thì thật là ngứa mắt, chịu không nổi.

- Vì sao?

- Thì thà mất tiền đi. Thì coi như của đi thay người. Tiếc thì tiếc, nhưng khỏi thấy, không thấy thì không sao, thời gian dài sẽ dần quên. Còn đằng này, cứ ngày ngày ngày nhìn mấy chiếc tàu của nợ ấy, lại nhắc tới mấy khoản nợ. Thiệt là đau lòng. Thà chúng chìm luôn đi cho rồi, có phải nhẹ nợ hay không? Bởi vậy hôm nay tôi mới nhai lại chuyện cũ này ấy chứ.

- Chìm làm gì phí. Mang lên bán đồng nát biết đâu lại thu hồi được vài đồng bạc lẻ. Đã coi Vinashin như là con tàu ma, thì cứ đưa chúng về bãi tha ma thôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem