Con Tổng thống Ấn Độ vạ miệng về vụ cưỡng bức

Thứ bảy, ngày 29/12/2012 07:04 AM (GMT+7)
Con trai Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee, nghị sĩ Abhijit Mukherjee đã hứng chỉ trích từ dư luận cũng như chính gia đình do bôi nhọ những phụ nữ tham gia biểu tình phản đối tình trạng phụ nữ bị cưỡng bức ở nước này.
Bình luận 0

Ông Abhijit Mukherjee đã bị lên án mạnh mẽ sau khi bóng gió nói rằng nhiều người tham gia các cuộc biểu tình trên toàn quốc là những người phụ nữ trông có vẻ xinh đẹp nhưng thực ra đã cao tuổi và che giấu sự giàu nua của họ dưới phấn son. Ông này cũng nói rằng họ là những người xa rời với thực tế.

img
Phụ nữ Ấn Độ biểu tình phản đối tình trạng phụ nữ bị cưỡng bức. (Nguồn: indiatoday.in)

Trong số những người chỉ trích Abhijit mạnh nhất có chị gái của ông là Sharmishtha, người mô tả các bình luận của em trai là "gây sốc." Tổng thống Pranab Mukherjee cũng không bằng lòng với hành động của con trai.

"Đây hiển nhiên là điều chúng tôi, với tư cách một gia đình, không đồng tình (với các bình luận của Abhijit) - Sharmishtha nói với đài truyền hình NDTV.

"Đây không chỉ là một cuộc biểu tình. Đây là sự tức giận đã tích tụ từ cách thức phụ nữ bị đối xử, việc họ bị hiếp dâm, lạm dụng... Cha tôi cũng hoàn toàn đồng tình với tôi trên vấn đề này".

Đảng đối lập chính Bharatiya Janata nói rằng các bình luận của Mukherjee hoàn toàn không hợp thời khi mà nạn nhân của vụ cưỡng bức trên xe buýt ở New Delhi vẫn đang giành giật sự sống của cô trong bệnh viện ở Singapore.

"Tôi không có chủ ý gây đau đớn cho ai. Tôi xin lỗi tất cả những người đã bị thương tổn về cảm xúc bởi những lời nói của tôi và tôi xin rút lại chúng" - ông nói với NDTV.

Theo Vietnam+
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem