Công an điều tra vụ lái, phụ xe buýt bắt khách quỳ

Thứ tư, ngày 26/10/2011 06:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Liên quan vụ tài xế và phụ xe buýt bắt hành khách phải quỳ, chiều 25.10, cảnh sát hình sự Công an Hà Nội cho biết, đã tiếp nhận hồ sơ từ Sở GT-VT để xem xét trách nhiệm hình sự đối với lái xe, phụ xe.
Bình luận 0

PC45 sẽ tổ chức điều tra, làm rõ hành vi quát mắng, đe dọa hành khách của lái xe Đỗ Hữu Long và phụ xe Nguyễn Chí Thanh xe buýt số 34 (BKS 30K-1550, tuyến Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Gia Lâm), để truy cứu về tội làm nhục người khác.

Trước đó, để xác minh lại vụ việc, Đoàn thanh tra của Sở GTVT Hà Nội đã về tỉnh Vĩnh Phúc gặp nạn nhân là anh Nguyễn Ngọc Phúc, đồng thời gặp gỡ một số nhân chứng. Ngày 24.10, Giám đốc Xí nghiệp xe điện Hà Nội (Tổng công ty vận tải Hà Nội) đã ký quyết định sa thải đối với lái và phụ xe trên.

Bình luận về vụ việc, một chuyên gia luật cho rằng, nếu đúng là lái xe, phụ xe có hành vi chửi bới, lăng mạ, làm nhục hoặc đánh, đập hay như hành vi bắt anh Phúc quỳ xuống, là đã đủ yếu tố khởi tố vụ án theo điều 121 Bộ Luật Hình sự, về tội xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 14h ngày 22.10, anh Nguyễn Ngọc Phúc (quê Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đi xe buýt số 34 từ Bến xe Mỹ Đình (BKS 30K-1550) sang Gia Lâm. Khi anh Phúc hỏi về đường Lê Văn Lương thì được người bán vé tại Bến xe Mỹ Đình cho biết xe có chạy qua tuyến đó.

Nhưng khi xe chạy qua khách sạn Daewoo, biết là nhầm đường, anh Phúc chạy lên thắc mắc và đòi xuống xe, liền bị lái, phụ xe chửi mắng. Xe chạy qua ngã tư Ngọc Khánh - Kim Mã, tài xế dừng lại và cùng với phụ xe lao xuống đạp, chửi anh Phúc, bắt anh phải quỳ xuống xin thì mới mở cửa cho xống xe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem