Công bố bộ "Hồ Chí Minh toàn tập" xuất bản lần thứ ba

Thứ ba, ngày 18/01/2011 12:50 PM (GMT+7)
Sáng 17-1, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ công bố bộ "Hồ Chí Minh toàn tập" xuất bản lần thứ ba.
Bình luận 0

Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, sau 5 năm (từ năm 2004 – 2009), Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh đã hoàn thành Chương trình sưu tầm những tác phẩm, bài nói, bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh chưa công bố trong lần xuất bản lần thứ hai.

Trên cơ sở kết quả nghiệm thu đề tài, năm 2010, Ban Bí thư đã đồng ý giao Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật tổ chức xuất bản lần thứ ba bộ Hồ Chí Minh toàn tập.

img

Bộ Hồ Chí Minh toàn tập xuất bản lần thứ ba sẽ chính thức ra mắt bạn đọc vào tháng
5-2011

Bộ Hồ Chí Minh toàn tập xuất bản lần thứ ba gồm 15 tập, với trên 3.300 tác phẩm quan trọng, trong đó được bổ sung trên 800 tài liệu mới đã được xác minh và thẩm định của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1912 đến năm 1969.

Những tác phẩm mới sưu tầm trước khi đưa vào biên tập, xuất bản lần thứ ba đã được thẩm định, nghiệm thu hai cấp theo quy định của một chương trình nghiên cứu khoa học cấp nhà nước.

Những tác phẩm đã in trong lần xuất bản thứ hai cũng được rà soát sửa lỗi kỹ thuật. Phần chú thích và chỉ dẫn tên người được bổ sung, biên tập lại bảo đảm tính chính xác và cập nhật thông tin. Những tác phẩm viết chung của Người được để ở phần Phụ lục. Các tác phẩm chưa có đầy đủ dữ kiện xác định của Chủ tịch Hồ Chí Minh được xếp trong phần Những tác phẩm có thể của Chủ tịch Hồ Chí Minh để bạn đọc tham khảo và góp phần xác minh thêm.

Với những tài liệu được bổ sung thêm, bộ Hồ Chí Minh toàn tập xuất bản lần này đã được hoàn thiện thêm một bước để giúp bạn đọc có thể tìm hiểu đầy đủ, chính xác về sự nghiệp và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời cũng phản ánh được nhũng thành tựu nghiên cứu về tư tưởng Hồ Chí Minh trong những năm gần đây.

img

Lễ công bố bộ Hồ Chí Minh toàn tập xuất bản lần thứ ba

Bộ Hồ Chí Minh toàn tập xuất bản lần thứ ba là một bộ sách kinh điển lớn, có giá trị lý luận và thực tiễn cao về cách mạng Việt Nam. Bộ sách đã phản ánh thiên tài trí tuệ của vị lãnh tụ - người thầy của cách mạng Việt Nam, nhà tư tưởng mácxít vĩ đại; phản ánh quá trình lịch sử đấu tranh anh dũng và thắng lợi vẻ vang của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Năm 1978, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ra Nghị quyết về việc xuất bản toàn bộ các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng nguyện vọng tha thiết của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là các cán bộ nghiên cứu muốn có toàn bộ nguyên tác của Người để nghiên cứu học tập.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-1990), Nhà xuất bản Sự thật (nay là Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật) đã hoàn thành và cho ra mắt bộ sách Hồ Chí Minh toàn tập lần thứ nhất với 10 tập. Năm 2000, bộ Hồ Chí Minh toàn tập được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật tổ chức xuất bản lần thứ hai với 12 tập sách. Và trong lần tái bản thứ ba, bộ Hồ Chí Minh toàn tập sẽ được xuất bản trong tháng 5-2011 với trọn bộ 15 tập.

Theo Đảng Cộng Sản
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem