Công chúa Ả rập bị cáo buộc tội buôn người

Thứ năm, ngày 11/07/2013 14:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Công tố viện quận Cam, California, Mỹ vừa đưa cáo buộc công chúa Ả Rập Xê Út Meshael Alayban tội buôn bán người và giữ bất hợp pháp một công dân Kenya.
Bình luận 0

Công chúa Ả Rập Xê Út Meshael Alayban, 42 tuổi đã giữ bất hợp pháp một người giúp việc trong căn biệt thự của mình ở California, vi phạm các điều khoản hợp đồng.

img
Công chúa Alayban đối mặt với 12 năm tù nếu bị kết tội.

Người phụ nữ Kenya 30 tuổi đến giúp việc tại nhà công chúa Alayban năm 2012 và trốn thoát khỏi nhà công chúa Alayban một năm sau đó và báo cảnh sát. Công chúa Alayban hứa sẽ trả công giúp việc 1.600 USD mỗi tháng, tuy nhiên thay vào đó cô đã giữ lại hết giấy tờ và chỉ trả 220 USD cho cả tuần làm việc không có ngày nghỉ nào.

Theo báo cáo, ngoài công dân Kenya, công nương Alayban còn giữ bốn người giúp việc khác đến từ Philippines trong nhà của mình.

Nếu bị kết tội, công chúa Meshael Alayban sẽ phải lĩnh án 12 năm tù. Hiện công chúa Meshael Alayban đang được tại ngoại với số tiền bảo lãnh là 5 triệu USD, tuy nhiên cô bị giám sát bởi thiết bị GPS và cấm đi ra khỏi khu vực nếu không được sự cho phép.

Theo Ruvr
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem