Công ty CP Phân bón Bình Điền đón nhận danh hiệu “Top 10 thương hiệu mạnh ASEAN 2022”
Công ty CP Phân bón Bình Điền đón nhận danh hiệu “Top 10 thương hiệu mạnh ASEAN 2022”
Ngọc Vân
Thứ năm, ngày 28/04/2022 13:48 PM (GMT+7)
Công ty CP Phân bón Bình Điền với thương hiệu Phân bón Đầu Trâu vừa vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 thương hiệu mạnh ASEAN 2022 – Top 10 ASEAN Strong Brands 2022”. Đây là lần thứ 4 Bình Điền đón nhận danh hiệu này.
Lễ công bố "Thương hiệu mạnh ASEAN 2022" được Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á tổ chức trang trọng tại Nhà hát Quân Đội và truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 – Đài truyền hình TP.HCM.
Lần thứ 4 vinh dự nhận danh hiệu thương hiệu mạnh ASEAN
"Thương hiệu mạnh ASEAN" là chương trình thường niên được luân phiên tổ chức tại các nước Đông Nam Á nhằm mục đích khuyến khích, tôn vinh và cổ vũ cộng đồng doanh nghiệp các nước ASEAN đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển cộng đồng, thúc đẩy kinh tế, văn hóa - xã hội, phát triển bền vững trong thời kỳ đổi mới; không ngừng phấn đấu xây dựng những thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có uy tín và chất lượng được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng, góp phần xây dựng môi trường văn hóa kinh doanh lành mạnh, thích ứng và hội nhập kinh tế ASEAN và Quốc tế.
Công ty CP Phân bón Bình Điền với thương hiệu phân bón Đầu Trâu, được thành lập từ năm 1973, trải qua gần 50 xây dựng và phát triển đến nay đã sở hữu hệ thống gồm 01 đơn vị trực thuộc (Bình Điền Long An) và 4 đơn vị thành viên (Bình Điền Mekong, Bình Điền Lâm Đồng, Bình Điền Quảng Trị và Bình Điền Ninh Bình) trú đóng trên khắp các vùng miền Việt Nam, cung ứng gần 1 triệu tấn phân bón của trên 100 chủng loại sản phẩm cùng các giải pháp canh tác thông minh cho sản xuất nông nghiệp Việt Nam.
Với chất lượng vượt trội của mình, sản phẩm của Bình Điền từ lâu đã vượt ra khỏi ranh giới lãnh thổ Việt Nam để có mặt tại các nước bạn như Thái Lan, Lào, Campuchia và Myanmar.
Giải thưởng "Thương hiệu mạnh ASEAN 2022" có ý nghĩa quan trọng cho Công ty CP Phân bón Bình Điền nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung trong tiến trình xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, làm nền tảng vững chắc để xây dựng thương hiệu quốc gia trên thị trường thế giới.
"Việc đạt được "TOP10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2022" tiếp tục là một minh chứng khẳng định vị thế của thương hiệu phân bón Đầu Trâu trên thị trường trong nước và khu vực Asean.
Đây chính là nguồn động lực để Công ty CP Phân bón Bình Điền tiếp tục nỗ lực để ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn nữa sản phẩm cùng giải pháp của mình, tiếp tục hướng đến sản xuất phân bón thông minh, giải pháp canh tác thông minh… vì một nền nông nghiệp thông minh và bền vững", ông Ngô Văn Đông - Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền, chia sẻ.
Phát triển bền vững, đạt kết quả kinh doanh khả quan trong Quý 1/2022
Mới nhất, Công ty CP Phân bón Bình Điền (Mã: BFC) đã công bố BCTC quý I/2022 với kết quả kinh doanh nổi bật.
Cụ thể, doanh thu thuần bán hàng của Bình Điền trong quý đạt 2.594 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 86 tỷ đồng, tương ứng tăng 47% và tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Lãi ròng đạt 66 tỷ đồng, lãi cơ bản trên cổ phiếu là 1.046 đồng.
Trong cơ cấu doanh thu chủ yếu là nguồn thu từ nội địa, doanh thu xuất khẩu đạt chưa tới 115 tỷ đồng trong quý I. Biên lợi nhuận gộp quý I vẫn được duy trì ở mức 12% như kỳ trước.
Về tình hình tài sản, tổng quy mô tài sản cuối kỳ là 3.960 tỷ đồng trong đó hàng tồn kho chiếm tỷ trọng 52%. Trong kỳ, phải thu khách hàng cuối kỳ tăng gấp ba lần so với đầu kỳ, đạt 619 tỷ đồng. Nợ phải trả cuối kỳ là 2.578 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 65% trong cơ cấu nguồn vốn.
Tổng giá trị vay ngắn hạn và dài hạn, chủ yếu vay từ ngân hàng, là 1.573 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu là 1.382 tỷ đồng trong đó lãi lũy kế là 310 tỷ đồng.
Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Công ty CP phân bón Bình Điền cho biết, hiện nay chúng ta đang đứng trước ba thách thức rất lớn từ sản xuất nông nghiệp. Thứ nhất là biến đổi khí hậu càng ngày càng diễn biến phức tạp và khốc liệt, thứ hai là thị trường, và thứ ba là chuyển dịch tiêu dùng.
Đứng trước những tình hình như vậy, Bình Điền và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, cùng các nhà khoa học, và các trung tâm khuyến nông các địa phương đã thực hiện chương trình canh tác thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu.
"Chương trình của chúng ta cực kì ý nghĩa, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay giá vật tư đầu vào, đặc biệt là phân bón leo thang do nhiều câu chuyện và dịch bệnh và chiến tranh Nga - Ukraine làm cho chuỗi cung ứng đứt gãy, giá đầu tư đầu vào rất cao làm ảnh hưởng sản xuất nông nghiệp", ông Đông chia sẻ.
Kết thúc quý 1, Bình Điền đạt 40,9% kế hoạch doanh thu và 53% kế hoạch lợi nhuận cả năm
Dự báo giá cả nguyên liệu sản xuất phân bón NPK tiếp tục tăng trong khi giá nông sản còn thấp sẽ khiến nông dân cắt giảm sử dụng phân bón vô cơ hoặc dùng phân bón hữu cơ thay thế. Bên cạnh đó, dự báo thời tiết khô hạn và xâm nhập mặn sẽ tác động xấu đến ngành nông nghiệp, gây bất lợi cho ngành phân bón.
Từ những nguyên nhân này, Bình Điền dự báo nhu cầu sử dụng phân bón vô cơ sẽ giảm trong năm 2022 và những năm tiếp theo.
Trước những khó khăn đó, doanh nghiệp đã đặt ra một mục tiêu "khiêm tốn" cho năm nay với 6.428 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất, tương ứng giảm 18,4% và 46,1% so với năm 2021.
Như vậy, kết thúc quý I, doanh nghiệp đã đạt 40,9% kế hoạch doanh thu và 53% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.