Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Với sự nỗ lực đó, nhiều năm qua, Công ty luôn được UBND tỉnh Đắk Nông ghi nhận và đánh giá cao.
Hiện PC Đắk Nông đang quản lý hơn 1.921.56 km đường dây trung thế, 06 trạm biến áp 110kV, 1429 trạm biến áp phân phối và 2.139 km đường dây hạ thế, phục vụ hơn 164 nghìn khách hàng, trong nhiều năm qua, với sự ủng hộ và tạo điều kiện của EVNCPC về nguồn vốn, PC Đắk Nông đã triển khai đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện, đáp ứng kịp thời nhu cầu cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, đặc biệt giải quyết được việc chống quá tải lưới điện cho một số khu vực trung tâm và nâng cao chất lượng điện năng ở khu vực nông thôn.
Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Giám đốc PC Đắk Nông, cho biết: "Trong thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, bảo dưởng và củng cố lưới điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương và các hoạt động văn hóa, xã hội, sản xuất kinh doanh và đời sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn. Cùng với đó, PC Đắk Nông còn chú trọng nâng cao công tác dịch vụ khách hàng để tạo niềm tin, sự gắn kết và mang lại sự hài lòng cho khách hàng".
Để công tác quản lý, vận hành lưới điện đạt hiệu quả, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, Công ty chú trọng công tác kiểm tra, rà soát các tồn tại trên hệ thống lưới điện, tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm hành lang để đảm bảo cấp điện cho cả mùa khô và mùa mưa. Để đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện, Công ty thực hiện rà soát lắp thêm chống sét van đường dây để bảo vệ chống sét, tăng cường kiểm tra đột xuất, định kỳ hệ thống đo đếm và kiểm tra sắp xếp lại những phân đoạn trên các đường dây, khoanh vùng những nơi hay xảy ra sự cố; đồng thời xây dựng kế hoạch kiểm tra thường xuyên phát hiện khiếm khuyết đường dây để lập phương án bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện kịp thời.
Bên cạnh đó, PC Đắk Nông thực hiện kết nối thao tác từ xa 100% các thiết bị đóng cắt trên lưới điện về Trung tâm điều khiển qua hệ thống mạng 3G nhằm giảm thời gian mất điện khi xảy ra sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Cùng với đó, Công ty bố trí thực hiện nhiều công tác trên lưới điện trong một lần cắt điện để tránh trường hợp khách hàng mất điện nhiều lần. Công ty còn tích cực vận động khách hàng điều chỉnh kế hoạch sản xuất, hạn chế công suất tiêu thụ vào các giờ cao điểm nhằm đảm bảo kế hoạch sản xuất và năng suất lao động. Ngoài ra, PC Đắk Nông áp dụng triệt để công nghệ hotline để bảo trì, bảo dưỡng lưới điện, thi công, đấu nối công trình điện mới; đồng thời, Công ty bố trí, tăng cường nhân lực kiểm tra xử lý sự cố lưới điện, hạn chế đến mức thấp nhất phạm vi và thời gian mất điện của khách hàng.
Riêng với lưới điện 110kV, PC Đắk Nông tăng cường dây tiếp địa để đấu nối trực tiếp từ dây chống sét đến hệ thống tiếp địa gốc một số vị trí thuộc các đường dây 110kV Cư Jút, Đăk Mil, Đăk Song và thực hiện lắp đặt 45 bộ chống sét van các đường dây 110kV khu vực tỉnh Đắk Nông; đồng thời, Công ty kiểm tra đảm bảo tiếp xúc tốt hệ thống tiếp địa từ dây chống sét, xà, tiếp địa gốc trong ngày cắt điện cũng như trong các đợt kiểm tra định kỳ hàng tháng.
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành lưới điện, thời gian tới, PC Đắk Nông chủ động thực hiện các giải pháp để tăng cường công tác quản lý vận hành, giảm sự cố và nỗ lực hoàn thành các công trình trọng điểm theo kế hoạch đề ra.
Trong các năm qua, Công ty đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng từ các nguồn vốn đầu tư xây dựng, sữa chữa lớn để xây dựng mới, cải tạo và phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch năm 2020, PC Đắk Nông thực hiện 38 công trình sửa chữa lớn và 40 công trình đầu tư xây dựng nhằm nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện chất lượng của người dân trên địa bàn.
Song song việc hoàn thành các công trình đưa vào vận hành, PC Đắk Nông còn triển khai tốt các ứng dụng phần mềm trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng góp phần đa dạng các kênh cung cấp dịch vụ, tạo sự thuận lợi và minh bạch hơn đối với khách hàng sử dụng điện.
Với việc tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành và triển khai các công trình đầu tư xây dựng lưới điện. Trong 8 tháng đầu năm 2020, Công ty đã thực hiện tốt cung ứng điện an toàn, ổn định, phục vụ hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Phấn đấu đến cuối năm, Công ty sẽ hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh được Tổng công ty Điện lực miền Trung giao.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.