-
Doanh nghiệp đóng tàu cho rằng đã lắp máy và bàn giao tàu cho ngư dân, nhưng ngư dân lại từ chối nhận tàu. Trong khi đó, ngư dân cho rằng phía doanh nghiệp đóng tàu chưa lắp đầy đủ thiết bị như hợp đồng ban đầu nên không nhận.
-
Sau khi đưa ra xét xử phúc thẩm, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên án buộc đơn vị bán máy là Công ty CP Tập đoàn Liên Á nhận lại máy hư hỏng và phải bồi thường cho ngư dân.
-
Tàu sắt 67 của ngư dân Trần Văn Liên chính thức được tháo máy cũ hư hỏng để thay máy mới vào chiều qua 1.11.
-
Tàu sắt 67 của ngư dân Trần Văn Liên hỏng máy nằm bờ sau khi kiện ra tòa, bên công ty đóng tàu chính thức đồng ý hỗ trợ lắp máy mới cho ngư dân để hạ thủy và bàn giao trước ngày 31.12 tới…
-
Sau khi Sở NNPTNT Quảng Nam yêu cầu phải bồi thường cho ngư dân, Công ty Bảo Duy đã đồng ý hỗ trợ lắp máy mới cho tàu 67 nằm bờ.
-
Các ngành chức năng của tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức họp rà soát lại cụ thể để có kế hoạch bảo vệ ngư dân Trần Văn Liên có tàu nằm bờ hai năm sau khi doanh nghiệp đóng tàu Bảo Duy kháng án đề nghị không bồi thường.
-
Sau khi bị thua kiện đợt xét xử sơ thẩm, doanh nghiệp đóng tàu Bảo Duy đã có hồ sơ kháng án thúc phẩm. Về phía ngư dân, dù TAND TP Tam Kỳ đã tuyên thắng kiện, nhưng ngư dân Liên phải tiếp tục đau đớn chờ tòa phân xử lần hai.
-
Sau hai lần hoãn, chiều nay TAND TP Tam Kỳ (Quảng Nam) chính thức đưa ra xét xử vụ ngư dân Trần Văn Liên khởi kiện doanh nghiệp đóng tàu 67 ra tòa. Đây cũng là trường hợp đầu tiên của cả nước mà ngư dân kiện doanh nghiệp đóng tàu theo Nghị định 67.
-
Ngày 10.8, Sở NNPTNT Quảng Nam cho biết, đã có báo cáo tổng thể về tình hình tàu đóng theo NĐ 67/CP, trong đó, kiến nghị cụ thể về con tàu sắt nằm bờ 2 năm do hỏng máy của ngư dân Trần Văn Liên (xã Bình Minh, huyện Thăng Bình).
-
Công ty đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân Trần Văn Liên nói rằng không liên quan, vì sự cố hỏng máy là do một đơn vị khác, còn ngư dân Liên "tố" lại, việc hỏng máy là do công ty đóng tàu tự ý chạy thử tàu nên mới gây ra…