Covid-19: Thái Bình cách ly người về từ vùng dịch Hàn Quốc thế nào?

Hoà Nguyễn Thứ tư, ngày 26/02/2020 14:57 PM (GMT+7)
Hôm nay (26/2), tỉnh Thái Bình chính thức cách ly tập trung tất cả các trường hợp trở về từ vùng có dịch do virus corona gây ra. Địa điểm cách ly nằm tại một trường quân sự trên địa bàn huyện Đông Hưng.
Bình luận 0

Cụ thể, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hôm nay Thái Bình bắt đầu cách ly tập trung những người trở về từ vùng có dịch tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình, tuyệt đối không cho cách ly tại gia đình với bất kể trường hợp nào.

Địa điểm cách ly tập trung này nằm trên địa bàn xã Đông Phong, huyện Đông Hưng.

Tính đến 7h sáng cùng ngày, theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình, địa bàn tỉnh này có 16 trường hợp từ Hàn Quốc về Thái Bình. Hiện tất cả đang được giám sát, theo dõi sức khoẻ, cách ly theo quy định.

Tại Thái Bình, đến thời điểm hiện tại chưa có trường hợp nào mắc bệnh do virus corona gây ra. Tỉnh có 24 trường hợp nghi nhiễm đều đã được theo dõi và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo thống kê, hiện tại có khoảng 2600 đến 2700 người Thái Bình đang lao động tại tỉnh Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc (chưa tính du học sinh và lao động tự do).

img

Những người trở về Thái Bình từ vùng dịch sẽ được đưa thẳng đến khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho việc cách ly tập trung tại địa điểm này đã hoàn tất.

Ở chiều ngược lại, Thái Bình hiện đang có số lượng người Hàn Quốc, Trung Quốc… làm việc, cư trú cũng rất lớn nên việc cách ly, theo dõi người trở về từ vùng có dịch Covid-19 là tối quan trọng.

Tại địa điểm cách ly tập trung người về từ vùng dịch, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng sinh hoạt, y tế cơ bản hoàn tất, hoàn toàn đảm bảo cho quá trình tiếp nhận, cách ly, theo dõi các trường hợp từ vùng có dịch về.

Khu vực cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình là 2 dãy nhà được bố trí đủ giường, chăn màn, chiếu, gối và các vật tư y tế cần thiết cho khoảng 200 người. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Bình cũng đã lắp đặt hệ thống tivi, bình nóng lạnh tại khu vực cách ly.

Một công tác rất quan trọng là việc vệ sinh, tiêu độc khử trùng khu vực cách ly cũng đã được thực hiện đúng theo quy trình hướng dẫn của cơ quan y tế.

Với mỗi trường hợp đang cách ly, họ sẽ được cung cấp các bữa ăn sáng, trưa và tối với mức 80.000 đồng/ngày/người theo quy định.

img

Người được cách ly tập trung trong thời điểm diễn biến dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay, theo quy định, họ sẽ được cung cấp các bữa ăn sáng, trưa, tối với mức 80 nghìn đồng/người/ngày.

Các suất ăn đó sẽ được kiểm tra, lưu mẫu, bảo đảm khẩu phần ăn đầy đủ dinh dưỡng. Ngoài ra, đơn vị y tế cũng sẽ tạo điều kiện để cho các công dân trong những ngày cách lý tại đây tham gia các hoạt động thể dục thể thao, tạo tinh thần, tâm lý thoải mái.

Nếu quá trình cách ly, người nào có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 sẽ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để thu dung, điều trị.

Ở một diễn biến khác, trong trường hợp địa bàn tỉnh Thái Bình có số người cách ly tăng cao, cần sự hỗ trợ, phía Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Bình sẽ trưng dụng toàn bộ khu vực hội trường, dãy nhà làm việc của Trường Quân sự tỉnh, Trung đoàn 568 Bộ CHQS tỉnh và doanh trại cơ quan quân sự một số huyện để bố trí giường, đồ dùng sinh hoạt bảo đảm tiếp nhận công dân đến cách ly một cách an toàn theo yêu cầu của tỉnh với quy mô từ 1.000 - 1.200 người.

Quy mô Trường Quân sự tỉnh Thái Bình bảo đảm cách ly từ 500 - 700 người; Trung đoàn 568 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bảo đảm cách ly từ 200 - 300 người.

img

Trong khu cách ly tập trung ở Trường Quân sự tỉnh Thái Bình, người được cách ly được cung cấp đầy đủ các trang thiệt bị thiết yếu trong sinh hoạt, họ được tham gia các hoạt động thể thao nhằm tạo tâm lý, tinh thần thoải mái nhất.

Đáng chú ý, lãnh đạo tỉnh Thái Bình yêu cầu các đơn vị chức năng của tỉnh này quản lý, nắm bắt chặt chẽ tình hình di biến động, đặc biệt là trường hợp người nước ngoài và người Thái Bình về từ vùng dịch, bắt buộc phải được sàng lọc sức khỏe và cách ly tập trung theo quy định mới được trở về cộng đồng.

Thái Bình sẽ tạm dừng cấp phép cho lao động nước ngoài vào tỉnh Thái Bình, nhất là quốc gia vùng lãnh thổ có dịch trong thời gian này. Với những trường hợp đặc biệt, họ phải thực hiện cách ly theo quy định.

Tất cả các công dân từ vùng có dịch trở về phải vào thẳng Trường Quân sự tỉnh Thái Bình để cách ly tập trung, nếu không chấp hành sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế nhằm bảo đảm an toàn cho cộng đồng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem