CS Đồng Tháp - “Con nhà nghèo” vẫn sống khỏe

Thứ ba, ngày 29/03/2011 06:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm ngoái, dư luận từng "sốc" khi chứng kiến "nhà nghèo" CS.Đồng Tháp đoạt HCĐ V.League. Năm nay, có thể đội bóng ĐBSCL còn làm được nhiều hơn thế.
Bình luận 0

Chất "Hai Lúa"

Thực tế, CS.Đồng Tháp là một trong số ít đội bóng ở Việt Nam thường phải đối đầu với chuyện "chảy máu" tài năng năm này qua năm khác. Nhưng vượt lên tất cả, những chàng trai "con nhà nghèo" vẫn sống khỏe, khẳng định được giá trị của mình.

img
Samson đã góp công lớn vào thành công của CS.Đồng Tháp.

Tại V.League 2010, nhiều người, trong đó có các đội bóng là đối thủ của CS.Đồng Tháp đã đổ thừa cho cái sân Cao Lãnh với cái nóng nung người là nguyên nhân chính dẫn đến những kết quả thảm bại.

Đúng là sân Cao Lãnh có khó chịu thật, và không ai có thể thi đấu tốt trong khoảng thời gian 15 giờ -15 giờ 30 mùa hè. Đó chẳng còn là đá bóng, mà đúng hơn là 90 phút "hành xác". Nhưng sau 8 vòng đấu V.League 2011, khi CS.Đồng Tháp bỏ lại phía sau các đại gia: Hà Nội T&T, Bình Dương, SHB.Đà Nẵng… để chễm chệ ở ngôi đầu bảng, thì tất cả đã phải có cái nhìn khác về họ.

CS.Đồng Tháp biết cách giữ được cái chất của mình trước mọi hoàn cảnh, và họ xứng đáng được coi trọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch

Cần nhớ, trong 8 vòng đấu vừa qua, CS.Đồng Tháp mới chỉ được đá 2 trận trên sân Cao Lãnh, 6 trận còn lại trên sân khách hoặc sân trung lập: "Theo tôi, CS.Đồng Tháp không còn là hiện tượng, mà đã trở thành một đặc sản có bản sắc. Nếu đội bóng nào còn một chút coi thường khi gặp họ, thì đội bóng đó sẽ phải trả giá đắt" - chuyên gia Nguyễn Văn Vinh nhận định.

Theo ông Vinh, điều quan trọng nhất dẫn đến thành công của CS.Đồng Tháp là họ có thứ "vũ khí" riêng, mang đậm chất "Hai Lúa": Cần cù, khiêm tốn, biết mình biết người.

Thách thức sức mạnh đồng tiền

Thử nhìn lại, các đội bóng đã phải ngậm trái đắng trước CS.Đồng Tháp toàn là những ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch: SHB.Đà Nẵng (3-2, vòng 2), HAGL (3-2, vòng 4), SLNA (3-2, vòng 5), Hà Nội T&T (3-1, vòng 8): "Nếu CS.Đồng Tháp có thứ hạng cao ở mùa giải này, đó sẽ là sự thách thức đối với những nhà giàu chỉ biết cậy tiền làm bóng đá.

Sự thật là khi V.League 2011 đã đi qua được 1/3 chặng đường, CS.Đồng Tháp đang là một đối cực so với những nhà giàu có binh hùng tướng mạnh mà thành tích lại bết bát, mà điển hình nhất là Bình Dương, ĐT.LA, V.Ninh Bình. Tuy nhiên, nhìn về tương lai, HLV Phạm Công Lộc vẫn tỏ ra rất thận trọng: "Chúng tôi nào có bí quyết gì đâu, chỉ biết liệu cơm gắp mắm thôi. Cầu thủ thương mình, thương CĐV nên đã thi đấu hết lòng vì màu cờ sắc áo".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem