Cư dân Carina bức xúc thái độ của BQL chung cư sau vụ cháy

Nguyên Vỹ Thứ hai, ngày 26/03/2018 18:31 PM (GMT+7)
3 ngày sau vụ cháy chung cư Carina, cư dân ở đây vừa thất thểu dọn dẹp, tìm chỗ ở mới, vừa hớt hải đi đòi Ban quản lý (BQL) chung cư đền bù nhưng cái họ nhận được là "không thấy mặt người quản lý đâu mà chỉ có nhân viên".
Bình luận 0

img

img

img

Người dân đọc thông báo bòi thường của BQL chung cư.

Chị Lý Thị Lan ở lô C cho biết, chỉ đến khi cư dân tạo sức ép, ký đơn kêu cứu gửi lên Thủ tướng Chính phủ thì tối 25.3 BQL mới ra thông báo đền bù bằng... văn bản và xin lỗi. Từ lúc nguy kịch cho đến khi căng thẳng giải quyết sự việc cháy nhà, chúng tôi không thấy mặt người quản lý đâu mà chỉ có nhân viên.

img

Lực lượng công an và điện lực đang khắc phục hậu quả vụ cháy.

img

img

Người dân tìm cách chuyển đồ đạc xuống đất vì thang máy hỏng.

“Chính cách cư xử như vậy của lãnh đạo Công ty 577 cũng như BQL chung cư càng khiến nhiều người bức xúc, có những lúc không kìm lòng được mà chúng tôi trút giận lên cả nhân viên là những người chỉ biết thừa hành. BQL phải có trách nhiệm với chung cư và cư dân, chứ không phải đền bù bằng thái độ kiểu này”, chị Lan nói.

img

Nhiều hộ chưa kịp dọn đồ vì chưa tìm được chỗ ở tạm.

Anh Nguyễn Văn Hạp, sống ở tầng 11, lô B nói rằng hệ thống cảnh báo cháy nổ hư hỏng đã là một sự nhẫn tâm đối với hàng ngàn cư dân đang sinh sống, cách hành xử sau sự cố cũng rất thiếu tình người.

img

Công tác khắc phục sự cố dưới tầng hầm.

Anh Hạp kể, khi lãnh đạo Chính phủ và thành phố đến, BQL nhắn tin điện thoại thông báo đến nhận hỗ trợ. Tuy nhiên, khi anh và mọi người đến thì họ bảo "hết, tự đi tìm người thân mà ở nhờ". Lúc hỏa hoạn, ai nấy lo bỏ của chạy lấy người. Hôm sau, phòng ốc bị niêm phong. Nhiều người muốn hỏi chìa khóa để mở cửa vào trong đưa đồ đạc ra ngoài thì từ BQL tới nhân viên đều đùn đẩy không biết ai khóa, cũng không có tinh thần giải quyết cho dân.

img

img

Bên ngoài, những chiếc xe may mắn thoát khỏi đám cháy lấm lem đầy khói bụi.

img

img

Các hộ dân tranh thủ đăng ký nhận hỗ trợ ban đầu từ BQL chung cư.

img

Hệ thống điện bị cháy nổ phải đưa ra ngoài để xử lý.

img

Phút nghỉ ngơi của những người thợ điện.

“Đến hôm qua (25.3) mới có quyết định hỗ trợ 300.000 đồng/ngày cho người bị thiệt hại nhưng lại quy định khi nào chúng tôi nhận nhà mới lấy tiền, trong khi kinh phí ban đầu để chi trả, đặt cọc, sinh hoạt rất thiếu thốn. Rất nhiều người bức xúc như tôi về thái độ làm việc của BQL chung cư”, anh Hạp nói.

Cùng ngày, PV Dân Việt đã tìm cách liên lạc bằng điện thoại với ông Đoàn Tường Triệu - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành Công ty CP Đầu tư 577 nhưng không gọi được.

Tại phòng làm việc thuộc BQL chung cư Carina Plaza - nơi thu nhận hồ sơ của cư dân để hỗ trợ đền bù, PV cũng bị mời ra khỏi phòng làm việc và bị từ chối trả lời các câu hỏi.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem