Cư dân mạng đua nhau bày tỏ cảm xúc trong Ngày của mẹ

Chủ nhật, ngày 12/05/2013 18:18 PM (GMT+7)
Dân Việt – “Con nhớ mẹ lắm, mẹ ạ. Ước gì lúc này con được ở bên mẹ, được sà vào lòng mẹ và được mẹ vuốt tóc nhẹ nhàng như ngày nào con còn bé xíu. Ước gì thời gian đừng trôi qua một cách vô tình, hờ hững, để mẹ mãi bên con, để cho con mãi luôn được nhìn thấy ánh mắt, nụ cười của mẹ...", một cư dân mạng chia sẻ.
Bình luận 0

Vốn xuất phát từ phương Tây, nhưng Ngày của mẹ (Chủ nhật tuần thứ 2 của tháng Năm) được đông đảo người dân Việt, đặc biệt là các bạn trẻ hưởng ứng và xem như một cơ hội để bày tỏ tình cảm, tri ân tới Mẹ thân yêu của mình.

 img
Một tấm thiệp chúc mừng Ngày của Mẹ do nickname Quach Du đăng tải trên Facebook cá nhân

Tất cả những lời nói chứa chan cảm xúc, những tâm sự tận đáy lòng mà không phải lúc nào cũng dễ dàng thổ lộ đều được các bạn chia sẻ khiến ai ai cũng cảm nhận được tình cảm nồng nàn, thắm thiết của mỗi người con hướng tới đấng sinh thành.

Lướt qua Facebook, khó có thể kìm nén cảm xúc khi đọc những dòng tâm sự của dân mạng dành cho mẹ.

Đó là những dòng trạng thái, là lời chúc ý nghĩa với thông điệp yêu thương nhất, ngọt ngào nhất của những người dùng Facebook, viết để thể hiện sự kính trọng, viết để thể hiện lòng biết ơn, hoặc đơn giản viết để cảm ơn vì mẹ đã sinh con ra trên cuộc đời này.

Ngày Hiền mẫu hay Ngày của mẹ (tiếng Anh: Mother’s day) đương thời được khởi xướng bởi bà Anna Marie Jarvis tại thành phố Grafton (tiểu bang Tây Virginia, Mỹ) để tôn vinh những người mẹ hiền, đặc biệt là trong khung cảnh mái ấm gia đình.

Theo truyền thống của Mỹ và đa số các nước trên thế giới hiện nay, ngày Hiền mẫu được tổ chức hàng năm vào ngày Chủ nhật tuần thứ hai của tháng 5. Năm nay là ngày 12.5.2013.

Facebooker Tiêu Phong trải lòng mình: “Với con thì một năm không chỉ có mỗi một "Ngày của mẹ". Mẹ yên tâm nhé, con gái sẽ luôn sống vui và hạnh phúc! Con yêu mẹ! (Vài câu ngắn thế thôi muốn nói lắm mà gọi điện cho mẹ nhưng lại không nói được, hì)”.

Nickname có tên Chuột Con tha thiết: “Con nhớ mẹ lắm, mẹ ạ. Ước gì lúc này con được ở bên mẹ, được sà vào lòng mẹ và được mẹ vuốt tóc nhẹ nhàng như ngày nào con còn bé xíu. Ước gì thời gian đừng trôi qua một cách vô tình, hờ hững, để mẹ mãi bên con, để cho con mãi luôn được nhìn thấy ánh mắt, nụ cười của mẹ, để con được cảm nhận tình yêu thương vô hạn của mẹ suốt cả đời này... Con yêu mẹ lắm!”.

Như thấu hiểu được công lao trời bể của mẹ, một nickname có tên Lan rừng tâm sự: “Khi mang thai cu Tít, trải qua những ngày ốm nghén, con mới phần nào thấu hiểu được những vất vả của mẹ. Rồi từng ngày cu Tít lớn khôn cũng là từng ngày con càng cảm thấy khâm phục và tự hào về mẹ. Sáu anh em chúng con một tay mẹ chăm bẵm, nuôi nấng. Chưa một lần mẹ la mắng chúng con. Với con mẹ là người vĩ đại nhất thế giới”.

Không chỉ con gái mà những ngày này, các đấng mày râu cũng bày tỏ những lời tâm sự ít khi nói với mẹ mình. Facebooker Hùng Mạnh thổ lộ: “Con chưa từng một lần nói con yêu mẹ, nhưng tận sâu trong trái tim mình, con luôn biết ơn và coi mẹ là động lực sống của con. Con yêu mẹ nhiều lắm! Mẹ là những điều tốt đẹp nhất con có được. Chúc mẹ của con luôn vui khỏe, mẹ nhé!”.

img
Lời tâm sự chân thành mà nickname Tiêu Phong gửi tới mẹ và không quên "khoe" hình ảnh tình cảm của hai mẹ con

Ngoài những lời lẽ yêu thương, nhiều bạn cũng “tranh thủ” thú thật đã từng khiến mẹ buồn mẹ khóc vì mình, và đã bao lần cãi to tiếng với mẹ… nên bộc bạch. “Từ nay, ngày nào cũng sẽ là ngày của mẹ, sẽ không bao giờ con làm mẹ buồn nữa đâu”, một bạn khác bộc bạch.

Cũng trong ngày đặc biệt, tràn ngập trên các mạng xã hội là những hình ảnh những tấm thiệp chúc “Happy Mother’s Day”, “Chúc mừng Ngày của mẹ”, “Không có tình yêu nào vĩ đại bằng tình mẫu tử”…

Những bài hát về mẹ như: Nhật ký của mẹ, Tình mẹ, Bao la tình mẹ, Mẹ ơi con yêu mẹ nhiều lắm, Lặng lẽ mẹ tôi… hay những câu chuyện cảm động về tình mẫu tử được các thành viên chia sẻ trên mạng khiến người xem đồng cảm, có người thấy khóe mắt cay cay vì thấy thấp thoáng bóng dáng mẹ mình trong đó.

Nhiều người thiết thực hơn thì cho rằng, không cần phải dùng nhiều lời lẽ để tỏ lòng biết ơn mẹ, mà hãy dành thật nhiều nhời gian cho mẹ, hãy tự tay vào bếp nấu cho mẹ ăn, hãy chở mẹ đi chơi, rủ mẹ đi xem phim hoặc “hãy ngoan hơn những ngày trước”... Những điều này chắc chắn sẽ đem đến hạnh phúc cho mẹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem