Cử nhân thực hành - có việc làm trước khi ra trường

Thứ sáu, ngày 26/10/2012 09:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cử nhân thực hành là chương trình đào tạo đặc biệt, nhằm giúp các bạn học sinh không có điều kiện thi đại học hoặc lỡ “hụt chân” trong kỳ thi đại học thực hiện tiếp ước mơ và yên tâm sẽ có được việc làm phù hợp từ trước khi ra trường.
Bình luận 0

Vừa học, vừa kiếm tiền

Chương trình đào tạo này được kết hợp xây dựng bởi Trường Cao đẳng nghề CNTT iSpace và Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng). Trong buổi lễ ra mắt chương trình và ký thỏa thuận liên kết đào tạo giữa 2 trường vào ngày 15.10.2012, Ths Nguyễn Hoàng Anh – Hiệu trưởng iSpace cho biết: Chương trình có 2 giai đoạn đào tạo.

Ở 2,5 năm đầu, sinh viên sẽ học chương trình Cao đẳng nghề của iSpace với 70% thời lượng là thực hành. Sau giai đoạn này, các bạn được nhà trường giới thiệu việc làm phù hợp để có thể chủ động về tài chính và tự trang trải học phí học đại học, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

img
Đại diện iSpace (trái) và Đại học Duy Tân đang ký thỏa thuận liên kết đào tạo giữa 2 trường.

Ở giai đoạn 2 (1,5 năm còn lại), sinh viên tiếp tục học lên đại học theo hình thức trực tuyến, giúp các bạn thuận tiện đi làm. Các buổi học cố định với giảng viên trên lớp và các buổi thi sẽ được bố trí ngay tại cơ sở của iSpace ở TP.HCM. So với hình thức học tập và liên thông bình thường, chương trình này giúp tiết kiệm thời gian hơn vì sinh viên không phải chờ thi liên thông mà sẽ bắt đầu chương trình đại học ngay sau khi kết thúc giai đoạn 1.

Nâng bước sinh viên

Nhằm tránh đi vào lối mòn đào tạo trực tuyến kém hiệu quả đang tồn tại ở một số đơn vị, Đại học Duy Tân đã đầu tư hàng tỷ đồng để xây dựng kho học liệu multimedia và mạng thực tế ảo giúp sinh viên có cảm giác như đang học tập tại trường thật. Mỗi sinh viên sẽ có một tài khoản truy cập vào kho học liệu của trường. Tại đây, các bạn được xem video giảng viên giảng bài, bên cạnh là slide bài giảng và các minh họa để dễ hiểu.

Nhà trường cũng đồng thời cung cấp miễn phí các VCD, DVD bài giảng này để sinh viên có thể xem thêm tại nhà. Mỗi môn học đều có các bài tập thực hành được rút kết từ giáo trình chuyên môn của nước ngoài, giúp các bạn nắm chắc kiến thức và biết cách áp dụng chúng. Nói cách khác là sinh viên sẽ được học bằng cách làm bài tập thực tế, tương tự như phương pháp Learning by doing – học bằng thực hành của iSpace.

Ths Lê Văn Chung – Giám đốc Trung tâm E – University của Đại học Duy Tân cho biết: “Dù là học trực tuyến, nhà trường vẫn chấm điểm chuyên cần cho sinh viên thông qua tần suất thắc mắc, đóng góp xây dựng bài với giảng viên qua phòng nhắn tin hay tham gia các forum (diễn đàn) học tập. Ngoài giảng viên, mỗi forum như thế đều có các cố vấn học tập trực thường xuyên, đảm bảo thắc mắc của học viên sẽ được giải đáp nhanh chóng. Kết quả môn học không chỉ được đánh giá qua bài thi cuối kỳ, mà còn qua các bài tập thực hành trong quá trình tự rèn luyện”.

Chắp cánh ước mơ

Điểm đặc biệt là nhà trường còn cung cấp một mạng thực tế ảo xây dựng theo dạng game online mang tên “Second Life” cho sinh viên. Second Life mô phỏng môi trường học tập thực tế tại Đại học Duy Tân, nơi sinh viên có thể ngồi tại nhà truy cập vào mạng và hóa thân thành một nhân vật trong game để tham quan trường, tham gia các lớp học, giơ tay phát biểu ý kiến, thảo luận với bạn bè như đang lên lớp thật. Ngoài ra, các bạn còn có thể tham gia học nhóm hay thư dãn tại các khu vực thể thao, giải trí và làm quen, mở rộng quan hệ với cộng đồng các bạn trên game.

Ths Nguyễn Hoàng Anh –Hiệu trưởng iSpace cho biết: “Với chương trình Cử nhân thực hành, sinh viên được đào tạo để vừa giỏi nghề, thuần thục kỹ năng nhằm dễ dàng đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp, vừa lấy được tấm bằng đại học sau đúng 4 năm với đầy đủ quyền lợi được học tiếp lên bậc cao học. Ngoài ra, các bạn được đảm bảo sẽ có việc làm phù hợp không phải sau khi tốt nghiệp mà chỉ cần sau 2,5 năm theo học”.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH

Khóa học “Lập trình ứng dụng trên thiết bị di động”

Điều kiện xét tuyển:

Tốt nghiệp bậc Trung cấp trở lên, ngành CNTT.

Xét tuyển theo hình thức: phỏng vấn trực tiếp, từ 15/10 đến 30/10.

Thời gian học: 1 năm (2 học kỳ).

Cam kết giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp với lương khởi điểm 60 - 80 triệu/ năm đầu tiên.

Các nghề khác đang xét tuyển:

An ninh mạng

Quản trị mạng máy tính

Thiết kế đồ họa

Kế toán tài chính

Chuyên viên an ninh thông tin (CISS)

Bác sĩ máy tính thực hành

Điều kiện đăng ký nhập học:

Bậc cao đẳng:

Tốt nghiệp THPT

Bậc trung cấp:

Hoàn thành chương trình lớp 12

Đăng ký học Chương trình “Cử nhân thực hành”, sinh viên được cam kết nhận bằng cao đẳng nghề và được giới thiệu việc làm sau 2,5 năm; lấy bằng đại học sau 4 năm.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

Hotline : 0938.205.966

TP.HCM : 08. 62 678 999 ; 08. 6261 0303

Cần Thơ : 0710. 373 4372

Đà Nẵng : 0511. 3 699 699

Website : www.ispace.edu.vn ;

Email : tuyensinh@ispace.edu.vn

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem