Cụ ông già nhất thế giới qua đời ở tuổi 114

Thứ sáu, ngày 15/04/2011 10:57 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cụ ông Walter Breuning, người già nhất thế giới, đã qua đời hôm thứ Năm vừa qua tại Mỹ, hưởng thọ 114 tuổi.
Bình luận 0

Ông Stacia Kirby, người sống cùng khu chung cư Rainbow với cụ ông Breuning cho biết, cụ Breuning chết tại bệnh viện Montana sau khi cụ nhập viện đầu tháng với triệu chứng của căn bệnh chưa được tiết lộ.

img
Cụ Walter Breuning trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên AP tại nơi cư trú, ngày 6.10.2010

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với phóng viên AP hồi tháng 10 năm ngoái, cụ Breuning cho biết bí quyết sống lâu của cụ là chỉ ăn hai bữa một ngày, làm việc trong khả năng của mình và luôn biết đón nhận các cơ hội để thay đổi, kể cả cái chết.

"Tất cả chúng ta rồi sẽ chết. Một số người sợ chết. Đừng bao giờ sợ chết. Bởi vì bạn được sinh ra là để chết", ông nói.

Ông Breuning sinh ngày 21.9.1896, tại tiểu bang Minnesota và sống những năm đầu đời ở Nam Dakota. Ông đã từng quyết định nghỉ hưu ở tuổi 67. Nhưng với triết lý của một người làm việc “trong khả năng có thể”, ông đã tiếp tục làm việc với vai trò là người quản lý và thư ký cho đến khi ông được 99 tuổi.

Ông chuyển tới khu chung cư Rainbow cho những người hưu trí. Vui sống cuộc sống của những người già và hài lòng với Chứng nhận kỷ lục Guinness công nhận ông là người cao tuổi nhất thế giới. Hàng ngày ông vẫn nhận được những lá thư của người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới gửi đến và ông vẫn minh mẫn để thường xuyên theo dõi các sự kiện đang diễn ra trên toàn cầu.

Trước khi mất, cụ ông Breuning không yêu cầu bất cứ dịch vụ tang lễ nào. Tất cả các chi phí cho đám tang của cụ được đóng góp cho quỹ bảo trợ trẻ em Shriner và Trung tâm cho những người rối loạn ngôn ngữ Scotland.

Cụ Breuning thọ ít hơn 26 ngày so với tuổi của cụ Besse Cooper ở Georgia, người được cho là già nhất thế giới cùng hưởng thọ 114 tuổi.

Theo Foxnews

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem