Cửa khẩu tân thanh
-
Lạng Sơn là tỉnh đắc địa nhất trong chuỗi hoạt động kinh tế của nước ta với nước bạn Trung Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản. Nông dân, doanh nghiệp và rất nhiều tỉnh thành bạn đang trông chờ vào sự thay đổi trong hạ tầng phục vụ xuất nhập khẩu ở Lạng Sơn.
-
Hơn 2 tháng nay, 11 lái xe phải trong cảnh "ăn chực nằm chờ" ở cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) vì rơ-moóc bị chủ hàng giữ lại Trung Quốc do có phát sinh mâu thuẫn trong làm ăn.
-
Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn vừa đề nghị phối hợp điều tiết từ xa đối với hàng hóa xuất khẩu từ nội địa lên cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, cửa khẩu Tân Thanh để tránh ùn ứ. Đây có thể coi như một "điệp khúc" cứ đến hẹn lại lên, lặp đi lặp lại nhiều lần thời gian qua.
-
Tại cửa Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai), công tác kiểm tra hàng hoá xuất nhậu khẩu đã được tiến hành nhanh bằng máy "siêu âm" di động để các thủ tục được hoàn thành nhanh nhất.
-
Ngày 10/2/2023, lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn với lãnh đạo thị xã Bằng Tường (Trung Quốc) có cuộc hội đàm xung quanh việc thúc đẩy năng lực thông quan hàng hóa giữa hai phía.
-
Theo Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, cơ quan này vừa nhận được thư công tác của các ngành chức năng Trung Quốc thông báo về thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
-
Từ 8/1, lái xe được điều khiển phương tiện chở hàng hoá vào thẳng bến bãi của nước đối diện để giao nhận hàng hóa.
-
Trung bình mỗi ngày có hơn 1.000 xe hàng được làm thủ tục và dự báo, lưu lượng xe thông quan tiếp tục tăng trong thời gian tới. hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa
-
UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về tình hình thực hiện dự án tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.
-
“Chống hàng giả - vốn đã có nhiều khó khăn, nhưng chống hàng giả trên khu vực biên giới thì càng gian nan, trắc trở”, đây là nhận định của nhiều lớp cán bộ, công chức, người lao động đã và đang ngày đêm căng mình trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái trên biên giới Lạng Sơn.