Cửa khẩu
-
Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã có báo cáo thẩm tra sơ bộ chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, đề nghị rà soát kỹ lưỡng để đánh giá đúng thực tế hiệu quả tài chính của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và khả năng ngân sách nhà nước phải bù lỗ trong tương lai.
-
Đề án nhằm xây dựng cửa khẩu Hữu Nghị trở thành kiểu mẫu, cửa khẩu đường bộ tiên tiến nhất ASEAN.
-
Ngày 25/9, UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, hội thảo quốc tế kết nối vùng trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây qua cặp Cửa khẩu quốc tế Nam Giang - Đắc Tà Oọc, tiềm năng và cơ hội phát triển sẽ diễn vào ra 27/9, tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Nam Hội An, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.
-
Cục Đường bộ Việt Nam đã đề xuất Bộ GTVT điều chỉnh quy mô 4 đoạn tuyến cao tốc và bổ sung quy hoạch mới 2 tuyến cao tốc, điều chỉnh phạm vi 4 tuyến cao tốc và điều chỉnh tiến trình đầu tư một số đoạn tuyến.
-
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã có văn bản gửi Thường trực Hội đồng nhân dân TP.HCM, với kiến nghị miễn, giảm thu phí đối với hàng hóa nhập khẩu qua các cảng biển ở TP.HCM.
-
Bộ GTVT vừa đề nghị UBND tỉnh Điện Biên rà soát đánh giá nhu cầu đối với tuyến cao tốc Sơn La - Điện Biên - cửa khẩu Tây Trang và QL279 đoạn Tuần Giáo - Than Uyên, tỉnh Lai Châu.
-
Bộ Giao thông Vận tải vừa có ý tới UBND tỉnh Bắc Kạn liên quan đến thông tin đề nghị sớm đầu tư xây dựng Dự án tuyến đường cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương.
-
Quảng Tây là một trong hai tỉnh của Trung Quốc có đường biên giới với Việt Nam, giao lưu hàng hóa và con người qua các cửa khẩu hai bên rất nhộn nhịp. Quảng Tây đã có định hướng phát triển hệ thống cửa khẩu của họ, tạo nên nhiều cơ hội mới cho các địa phương biên giới của Việt Nam.
-
Một con số được Ipsard đưa ra khiến nhiều người phải giật mình: Chi phí logistics nông nghiệp ở Việt Nam cao hơn Thái Lan 6%, Malaysia 12% và cao hơn Singapore 300%.
-
Tại các khu vực logistics nằm ngay gần cửa khẩu, mua bán trao đổi hàng hoá, chủ yếu là hàng nông sản diễn ra vô cùng sôi động.