Cục đường sắt
-
Theo Bộ GTVT, việc nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản, Bộ GTVT đã có ý kiến về góc độ chuyên môn, còn về mặt quản lý thì Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh Nghiệp sẽ có ý kiến.
-
Bộ GTVT đề xuất giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quản lý, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia theo hình thức không tính thành phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.
-
Hai dự án đường sắt kết nối với cảng cửa ngõ Lạch Huyện và Cái Mép - Thị Vải được đề xuất kêu gọi vốn đầu tư nước nước ngoài gần 90.000 tỷ đồng.
-
Báo cáo của Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, 37 toa tàu cũ của Nhật bản không đủ điều kiện lưu hành trên đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng.
-
Đúng 7h ngày 6/11, theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT và UBND TP.Hà Nội sẽ chính thức bàn giao dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
-
Mặc dù, đã bỏ quy định viết cam kết đi máy bay, ngày 26/10, Bộ GTVT tiếp tục ban hành văn bản bổ sung yêu cầu đối với hành khách trước khi đi máy bay vẫn phải viết khai báo thông tin.
-
UBND TP.Đà Nẵng đã thống nhất với đề nghị của Cục đường sắt về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt tại ga Đà Nẵng.
-
Từ đầu năm 2021 đến nay, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục ghi nhận doanh thu sụt giảm, hoạt động sản xuất kinh lỗ nặng do dịch Covid-19, các đoàn tàu khách phải tạm dừng hoạt động.
-
Dịch bệnh tại Đồng Nai đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho hành khách, tổ lái và nhân viên phục vụ trên tàu nên Cục Đường sắt Việt Nam quyết định dừng bán vé và đón trả khách tại ga Biên Hòa và Long Khánh.
-
Hợp đồng ký kết giữa Tổng công ty Đường sắt và Bộ GTVT gồm có công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên; Công tác khắc phục hậu quả bão lũ bước 1; Công tác sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất khác.