Cục hàng hải việt nam
-
Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị chuẩn bị triển khai các nhiệm vụ và sẵn sàng ứng phó cơn bão số 7 (Yinxing), cơn bão mới sẽ vào Biển Đông.
-
Cục Hàng hải Việt Nam vừa cho biết, giá cước vận tải biển đã bắt đầu giảm dần từ đầu tháng 7/2024, mức giá giảm bằng 44% so với mức giá thời kỳ đỉnh điểm trong lịch sử đại dịch Covid-19.
-
Hiện nay, các hãng tàu đang thu khoảng 10 loại phụ phí đối với hàng hóa tại cảng biển (như phụ thu phí THC, phụ thu chứng từ, phụ thu xăng dầu, vệ sinh container…).
-
Cục Hàng hải Việt Nam dự đoán trong năm 2024, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ phải đối mặt với nguy cơ tăng giá cước tàu, tăng thời gian vận chuyển, tăng đơn hàng đặt chỗ, tăng hoãn đơn hàng và tăng các loại phụ phí.
-
Từ ngày 15/2, sẽ thu giá với các tàu khách du lịch quốc tế hoạt động tại các cảng biển ở Việt Nam thông qua cầu, bến cảng hành khách chuyên dụng.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trước tình trạng giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container đi châu Âu, châu Mỹ tăng cao.
-
Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam đã có báo cáo về kết quả kinh doanh năm 2023, ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh đạt gần 1.727 tỷ đồng (tương đương gần 98% kế hoạch).
-
Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, mức giá cao hơn khoảng 88% so với mức giá trước đại dịch Covid-19 và thấp hơn khoảng 1-2% so với mức giá trung bình của 10 năm gần đây.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã phê duyệt kế hoạch bảo trì công trình hàng hải năm 2024 với tổng ngân sách khoảng hơn 1.800 tỷ đồng nhằm đón trọng tải tàu biển cỡ lớn.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư 39/2023 về biểu khung giá dịch vụ hoa tiêu, dịch vụ sử dụng cầu, bến, phao neo, dịch vụ bốc dỡ container và dịch vụ lai dắt tại cảng biển Việt Nam.