Cục hàng không
-
Việc bỏ trần giá vé máy bay, sẽ tạo ra một môi trường cạnh tranh "khốc liệt" giữa các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet,... trong cuộc đua "thâu tóm" thị phần.
-
Đại diện Cục Hàng không xác nhận những nội dung trong kết luận thanh tra của Bộ GTVT là đúng và đã xây dựng kế hoạch khắc phục những tồn tại theo kết luận thanh tra đã nêu.
-
Trong quá trình tuyển dụng viên chức, các Cảng vụ hàng không thuộc Cục hàng không xây dựng đề thi không có đáp án, thang điểm, đặc biệt, sử dụng nhiều màu mực khác nhau (đỏ, xanh, tím) để chấm thi.
-
Ngoài giấy phép của Bộ GTVT Mỹ cấp và slot của sân bay Mỹ, thì Bamboo Airways và Vietnam Airlines cần phải tiếp tục thực hiện thủ tục xin cấp phép tại các cơ quan có thẩm quyền của Mỹ.
-
Cục Hàng không đã tiến hành bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 66 lượt công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, nhưng có một số trường hợp không đạt tiêu chuẩn do bằng cấp không phù hợp theo quy định.
-
Trường hợp đường bay có từ 3 hãng tham gia khai thác trở lên, hãng hàng không quyết định giá vé máy vận chuyển hành khách nội địa và thực hiện niêm yết giá theo quy định.
-
Cục Hàng không cho biết, vật thể bay không xác định (flycam, drone) và thả diều quanh khu vực cảng hàng không, gây nguy cơ uy hiếp an toàn cho hoạt động bay.
-
Chuyên gia hàng không cho biết, việc hãng hàng không phát triển nhanh chóng là dấu hiệu tốt cho ngành hàng không, tăng năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ giữa các hãng, nhưng đây cũng là điểm nhược điểm dẫn tới thiếu slot
-
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines,... Từ chối vận chuyển hành khách không thực hiện khai báo y tế và các quy định về an toàn dịch bệnh.
-
Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận đề nghị của sân bay Tân Sơn Nhất về việc lắp đặt bổ sung 5 máy bay soi chiếu an ninh khu vực sảnh A nhà ga quốc nội.