Cục hàng không
-
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã ban hành nhân nhượng số 2019-06-15/VJC-15.027 cho phép Vietjet Air tạm thời tăng biên độ khoảng thời gian áp dụng từ 28 ngày lên 56 ngày và đảm bảo người lái tàu bay không vượt quá 200 giờ bay, kèm theo 2 điều kiện.
-
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam bố trí đủ nhân sự hướng dẫn hành khách đi tàu bay, giải quyết kịp thời những vướng mắc, bức xúc phát sinh của hành khách khi làm thủ tục hàng không.
-
Bamboo Airways đặt ra hai giả thiết, nhiều khả năng báo cáo mật là giả mạo bởi với uy tín của Vietnam Airlines và ông Dương Trí Thành thì việc đưa ra thông tin sự thật và cách hành xử dùng công văn mật là rất vô lý.
-
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, kế hoạch khai thác 40 tàu bay của Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết vào năm 2019 và nhận tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam đến thời điểm 31.12.2019 có tới 277 máy bay, tăng 61 máy bay so với hiện tại và vượt quá 21 tàu bay so với năng lực giám sát của Cục.
-
Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, Cục Hàng Không Việt Nam từng đề xuất mở rộng sân bay Nội Bài về phía Bắc và dự kiến xây dựng đường cất hạ cánh số 3, đường lăn, sân đỗ máy bay và ga hành khách công suất 25 triệu người mỗi năm. Theo đó, nếu sây bay Nội Bài mở rộng về phía Bắc thì chi phí có thể lên tới 4 - 5 tỷ USD.
-
Trong công văn gửi Bộ GTVT, Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết đặt ra hai giả thiết, nhiều khả năng báo cáo mật là giả mạo bởi với uy tín của Vietnam Airlines và ông Dương Trí Thành thì việc đưa ra thông tin sự thật và cách hành xử dùng công văn mật là rất vô lý.
-
Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hàng không phát triển nóng hay không thì mỗi người sẽ có cảm nhận riêng, minh chứng cho sự phát triển nóng của hàng không là ở sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải không chỉ ở giao thông kết nối, nhà ga, sân đỗ mà ngay cả đường cất hạ cánh cũng quá tải.
-
Hàng loạt sai phạm của ACV đã được Thanh tra Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Tài chính kết luận nêu rõ trong việc xây dựng các dự án Cảng Hàng không cho đến sử dụng nguồn vốn có nguy cơ gây thất thoát ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, Bộ GTVT vẫn “bỏ ngoài tai” để đề nghị Thủ tướng giao nhà ga T3 Tân Sơn Nhất cho ACV làm chủ đầu tư thay vì đấu thầu công gây nhiều ý kiến tranh cãi.
-
Việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm tải tình trạng tắc nghẽn, Bộ GTVT muốn chọn ACV làm nhà đầu tư xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Đặc biệt, một số chuyên gia hàng không cho rằng, Thủ tướng Chính phủ đã đồng thuận, Bộ GTVT không nên “cố đấm ăn xôi” mà đi ngược với chủ trương.
-
Liên quan tới việc các chuyến bay của các hãng Hàng không bị chậm chuyến về các nguyên nhân khác nhau, Bộ GTVT vừa quyết định tiến hành thanh tra công tác quản lý năng lực khai thác và điều phối giờ hạ, cất cánh tại cảng hàng không, sân bay.