Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường bảo đảm an ninh, chất lượng dịch vụ dịp cao điểm hè 2019, quản lý chặt chẽ hệ thống đặt giữ chỗ, hệ thống thông tin hành khách, không để cá nhân hay tổ chức lợi dụng, gây phiền hà đến hành khách.
Cụ thể, các cảng hàng không phải bố trí đủ nhân viên kiểm soát an ninh hàng không thực hiện đầy đủ, hiệu quả việc kiểm tra giấy tờ đi máy bay, hướng dẫn hành khách thực hiện các yêu cầu cởi bỏ vật dụng cá nhân, đặt hành lý, đồ vật lên băng chuyền máy soi tia X, giảm bớt thời gian chờ đợi tại các điểm kiểm tra.
Hàng loạt máy bay bị chậm, huỷ chuyến: Cục hàng không chỉ đạo “nóng”.
Tổ chức phân luồng hành khách hợp lý, đồng thời kịp thời điều chỉnh giữa các luồng; linh hoạt sử dụng các luồng kiểm tra ANHK dành cho khách hạng thương gia/tổ bay để làm thủ tục kiểm tra an ninh cho hành khách hạng phổ thông.
Tăng cường việc hướng dẫn, rà soát, bổ sung các biển chỉ dẫn, cảnh báo; sử dụng tối đa công suất của các điểm kiểm tra an ninh hàng không đối với hành khách để giảm thiểu thời gian chờ làm thủ tục.
Cảng Hàng không (CHK) quốc tế Nội Bài được yêu cầu nghiên cứu phương án bố trí, sắp xếp bổ sung tăng số lượng máy soi chiếu an ninh tại khu vực soi chiếu an ninh hiện hữu. Đồng thời, rà soát lại mặt bằng nhà ga để mở mới vị trí soi chiếu an ninh trong các dịp cao điểm.
Trong khi đó, CHK quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ phải nghiên cứu phương án bố trí khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh tại nhà ga T1, cụ thể là dừng việc thi công sửa chữa nền khu vực làm thủ tục và khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh nhà ga T1 vào các khung giờ cao điểm.
Chủ động đánh giá và làm việc với nhà thầu để tập trung bố trí người và thiết bị thi công sửa chữa vào thời gian ban đêm khi tần suất bay thấp và đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa vào khai thác. Ngoài ra, Tân Sơn Nhất cũng cần đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh mặt bằng khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh để tăng quầy soi chiếu an ninh từ 9 quầy lên 11 quầy, hoàn thành trước ngày 10/7/2019.
Cục Hàng không Việt Na, yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam bố trí đủ nhân sự hướng dẫn hành khách đi máy bay, giải quyết kịp thời những vướng mắc, bức xúc phát sinh của hành khách khi làm thủ tục hàng không.
Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cảng vụ hàng không và lực lượng kiểm soát ANHK trong việc xử lý các trường hợp vi phạm quy định về an ninh, an toàn tại khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực hạn chế và trên máy bay theo quy trình xử lý hành khách gây rối và xử lý đối với vụ việc vi phạm an ninh hàng không.
Cùng với đó, hãng hàng không cần thông báo bằng hình thức thích hợp để hành khách đi tàu bay hiểu rõ về danh mục vật phẩm nguy hiểm bị cấm, hạn chế mang theo người, hành lý lên tàu bay và danh sách các giấy tờ về nhân thân được dùng làm thủ tục hàng không.
Đồng thời, có hình thức cảnh báo phù hợp nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác của hành khách đối với tội phạm trộm cắp tài sản, hành lý tại khu vực làm thủ tục hàng không và trên máy bay…
Vui lòng nhập nội dung bình luận.