Cước vận tải
-
Từ ngày 1/7 đến nay, giá xăng dầu đã giảm 5 lần liên tiếp, với mức giảm trung bình gần 30%. Mặc dù vậy, nhiều hãng vận tải vẫn giữ nguyên mức giá cao và chưa có dấu hiệu giảm giá.
-
Theo Bộ Tài chính, một số mặt hàng có giá nguyên liệu đầu vào tăng trong một thời gian dài nên chưa thể giảm giá ngay hoặc cần độ trễ sau khi giá xăng dầu giảm.
-
Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị các doanh nghiệp vận tải kê khai và giảm giá cước khi giá xăng đã giảm sâu 6 đợt, tỷ lệ giảm lên đến hơn 20% so với cách đây hơn một tháng.
-
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị trong ngành và sở giao thông vận tải địa phương về việc tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá cước vận tải trong bối cảnh giá xăng dầu giảm.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cho biết, giá xăng dầu đã giảm, nhưng vẫn giảm chưa nhiều, nên các hãng vận tải chưa kê khai giảm được giá cước vận tải.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cho biết, giá xăng dầu đã giảm, nhưng vẫn giảm chưa nhiều, nên các hãng vận tải chưa kê khai giảm được giá cước vận tải.
-
Giá xăng dầu giảm mạnh liên tục trong thời gian qua, tuy nhiên, các doanh nghiệp vận tải vẫn chưa giảm giá cước với lý do phải bù lỗ cho giai đoạn giá xăng dầu tăng cao và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
-
Không chỉ tăng cước vận tải, các hãng tàu còn trễ thời gian giao hàng, khiến doanh nghiệp xuất khẩu gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng đến uy tín, cũng như khả năng cạnh tranh.
-
Tháng 3 và quý I/2022, xuất khẩu thủy sản sang hầu hết các thị trường lớn tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021 khi các nền kinh tế đã tiến tới thích ứng “sống chung” với đại dịch.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa hoàn tất dự thảo Luật đường bộ để trình Quốc hội, trong đó có đề xuất thu phí đường cao tốc đầu tư bằng tiền ngân sách, xung quanh vấn đề này, nhiều chuyên gia bày tỏ ý kiến phản đối.