Cước vận tải
-
Tháng 3 và quý I/2022, xuất khẩu thủy sản sang hầu hết các thị trường lớn tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021 khi các nền kinh tế đã tiến tới thích ứng “sống chung” với đại dịch.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa hoàn tất dự thảo Luật đường bộ để trình Quốc hội, trong đó có đề xuất thu phí đường cao tốc đầu tư bằng tiền ngân sách, xung quanh vấn đề này, nhiều chuyên gia bày tỏ ý kiến phản đối.
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tập trung khai thác hết công suất có thể về dầu, khí, than; tiếp tục điều chỉnh nguồn điện phù hợp với những nơi có thể thiếu.
-
Theo chia sẻ của nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tại TP.HCM, hiện giá cước vận tải biển ở nhiều tuyến tăng vọt, cao hơn cả mức đỉnh của năm ngoái…
-
Một trong những nguyên nhân khiến cước tàu biển tăng phi mã so với trước khi bùng phát dịch là tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng kéo dài dẫn đến khan hiếm container rỗng tại châu Á
-
Giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam sang một số thị trường hàng đầu trong hai tháng đầu năm nay tăng trưởng tới ba con số. Bên cạnh đó, các thị trường tiềm năng cũng tăng trưởng tốt.
-
Xăng dầu, chi phí vận chuyển, giá nguyên vật liệu liên tục tăng cao đã khiến các doanh nghiệp xuất khẩu dè dặt và thận trọng trong việc nhận đơn hàng mới.
-
Giá nhiều mặt hàng và dịch vụ tăng theo giá xăng dầu đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân
-
Chủ hàng Việt Nam liên tục chịu cước phí tăng không loại trừ khả năng giá cước qua tay của nhiều cấp đại lý, có hiện tượng “đục nước béo cò".
-
Kết thúc tháng 2/2022, xuất nhập khẩu vẫn giữ đà khởi sắc; trong đó, xuất khẩu duy trì tăng trưởng ở mức 2 con số.