Cười: Falcao sang Man xanh là... xanh mặt

Thứ bảy, ngày 20/10/2012 20:00 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Giả sử Falcao về với dải ngân hà lộn xộn của ông chủ Arab, có thể đời anh sẽ tàn như lá mùa thu...
Bình luận 0

Vua phá lưới hai mùa liên tiếp của Eropa League giờ đang hớn hở khi biết tin anh có thể được về Manchester City (M.C) với giá chuyển nhượng 45 triệu bảng. Tuy nhiên nếu anh về với dải ngân hà lộn xộn của ông chủ Arab, có thể đời anh sẽ tàn như lá mùa thu.

Cơ hội trở thành vua phá lưới lần thứ 3 liên tiếp tại Europa League của ngôi sao đội Atletico de Madrid sẽ không còn nữa nếu Falcao sang M.C trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Atletico de Madrid đương kim vô địch hiện đang thi đấu tưng bừng ở đấu trường danh giá thứ nhì châu Âu và đầy cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch. Khi sang Man xanh, anh sẽ không có cơ hội thi đấu tại cúp châu Âu này nữa. Đó là mất mát thứ nhất.

img

Man xanh hiện nay lại đang khủng hoảng thừa tiền đạo, bộ tứ Dzeko, Balotelli, C.Tevez và Sergio Aguero hiện đang chơi rất tốt và vẫn phải giành giật nhau vị trí cho từng trận đấu một. Kể cả khi bán đi một nửa hàng tiền đạo để “rước” Falcao về thì anh cũng khó có thể thường xuyên được ra sân. Chưa kể, tranh suất đá chính với gã “dở điên dở ngộ” Baloteli thì chưa biết sẽ bị ăn “ục” lúc nào? Đó là mất mát thứ hai.

Thực tế chứng minh, những cầu thủ Nam Mỹ thường không dành được nhiều tin yêu của các CĐV Anh dù họ dư thừa tài năng. Có lẽ lối sống khá rườm rà, “dở ông, dở thằng” của những con người ở Tân thế giới không làm cho người dân Cựu lục địa yêu thích. Có rất nhiều cầu thủ dù rất siêu việt nhưng đều không được trọng dụng và phải tức tưởi ra đi khỏi các đội bóng. Trường hợp của Veron, Forlan và Tevez là một ví dụ sống động cho thực tế ấy. Lúc mới đến Anh thì “hô mưa gọi gió” nhưng chỉ dăm bữa là phải vạ vật trên băng ghế dự bị. Khó khăn thứ ba này sẽ là một rào cản lớn cho Falcao nếu anh đi khỏi Madrid để sang Anh.

Atletico de Madrid đương kim vô địch Europa League thật ra cũng chỉ là một CLB “làng nhàng” so với tham vọng của một cầu thủ đang trên đường chinh phục danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu” mùa này. Khát khao của Falcao được chuyển đến một CLB hùng mạnh hơn là không phải bàn cãi.

Nhưng Falcao không biết rằng anh đang sở hữu một tiềm năng rất khả quan để đến được với một CLB thực sự vĩ đại (trên tầm M. C) đó là Barca và Real. Cuộc đua giành chiếc giày vàng châu Âu năm này là cuộc đua giữa ba cầu thủ đang thi đấu tại La Liga: Messi, Ronaldo và Falcao. Điều này dễ hiểu bởi giải đấu này cởi mở bậc nhất với số bàn thắng nhiều vô thiên lủng.

Dù còn kém so với hai đồng nghiệp “siêu phàm”, “siêu đẳng” kia nhưng Falcao có hai lợi thế để có thể “nẫng” danh hiệu đó, anh có vị trí độc tôn trên hàng công của Atletico de Madrid và Europa League là giải đấu có chênh lệch trình độ rất lớn, nên việc tìm kiếm bàn thắng sẽ dễ dàng hơn. Nếu thắng trong cuộc đua đến danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu” với hai ngôi sao kia thì việc Real hay Barca “rước” Falcao về chỉ là chuyện đương nhiên tại mùa giải sau. Hiện tại, ở các đấu trường, cầu thủ này đã có 12 bàn thắng và đang đứng đầu trong các chân sút tại châu Âu.

Người hâm mộ không muốn một Falcao Mãnh hổ (biệt danh của cầu thủ này) của Tây Ban Nha sẽ biến thành một Falcao ngu xuẩn trên đất Anh. Tóm lại là có một lời khuyên với ngôi sao của đất nước Colombia vốn nổi tiếng về ma túy này về chuyện sang Anh là: “Đừng thử, dù chỉ một lần”.

Theo Làng Cười

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem