Cuống cuồng xếp hàng bổ sung ảnh vì lo ứng dụng trên smartphone vô dụng

Diệu Thu Thứ sáu, ngày 20/04/2018 20:54 PM (GMT+7)
“Nhà mạng khuyến cáo khách hàng bổ sung ảnh qua mạng nhưng cả tuần nay tôi vào ứng dụng của My Viettel thì mạng đều quay tít, không thể cập nhật được”, một khách hàng cho hay.
Bình luận 0

img

Khách hàng xếp hàng chờ từ sáng sớm để đăng ký bổ sung thông tin cá nhân

Chỉ còn vài ngày nữa các nhà mạng sẽ chặn một chiều hoặc hai chiều vĩnh viễn đối với thuê bao di động không bổ sung đầy đủ thông tin, trong đó có ảnh chân dung.

Do số lượng khách hàng quá lớn và tập trung đến các điểm giao dịch cùng lúc dẫn tới có những thời điểm quá tải nên các nhà mạng khuyến cáo chủ thuê bao bổ sung ảnh chân dung trên smartphone.

Tuy nhiên, khách hàng thao tác trên ứng dụng My Viettel cả tuần vẫn không được nhà mạng phê duyệt, hoặc không thể truy cập được ứng dụng. Lo lắng bị mất số di động vĩnh viễn nên chủ thuê bao lại ồ ạt ra các điểm giao dịch.

“Nhà mạng khuyến cáo khách hàng bổ sung ảnh qua mạng nhưng cả tuần nay tôi vào ứng dụng của My Viettel thì mạng đều quay tít, không thể cập nhật được. Sợ bị khóa số, tôi đành phải ra tận cửa hàng làm thủ tục. Tôi thấy ứng dụng này gần như vô dụng”, anh Lê Văn T. ở Hà Nội cho hay.

img

Cả tuần khách hàng này đăng ký qua ứng dụng My Viettel vẫn đang trong tình trạng chờ phê duyệt

Ghi nhận tại điểm giao dịch của Viettel khoảng 8h sáng 20/4, có hàng chục khách hàng đang xếp hàng để bổ sung ảnh chân dung.

Anh Nguyễn Văn L. (Đống Đa, Hà Nội) vừa đứng chờ cửa hàng mở cửa để đăng ký làm thủ tục cập nhật thông tin cá nhân vừa lẩm bẩm: “Ngày hôm qua tôi xếp hàng từ 7h sáng đến 16h vẫn chưa đến lượt bổ sung ảnh nên tôi lại về. Hôm nay tôi phải đi xếp hàng từ rất sớm, hi vọng hoàn thành được thủ tục. Tôi cũng đã thử cập nhật qua ứng dụng trên smartphone nhưng không được nên tôi lại phải đi xếp hàng đăng ký, mất công mất việc quá.”.

Đại diện Viettel cho biết, trong qua trình phê duyệt, nếu phát hiện hồ sơ chưa hợp lệ, nhà mạng sẽ chủ động thông báo và hỗ trợ khách hàng, để cập nhật thông tin theo đúng quy định.

“Viettel rất mong khách hàng chia sẻ với doanh nghiệp, đồng thời sử dụng các hình thức khác nhau để cập nhật thông tin ngay tại nhà như: qua website, sử dụng ứng dụng ứng dụng MyViettel", đại diện Viettel chia sẻ.

Cũng theo ghi nhận của PV chiều 20/4, tại điểm giao dịch của VinaPhone trên đường Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, khách hàng đến giao dịch khá đông nhưng không quá tải.

img

Nhiều khách hàng ngồi chờ đến lượt gọi tên để đăng ký bổ sung ảnh tại nhà mạng VinaPhone

Một nam nhân viên tại điểm giao dịch Huỳnh Thúc Kháng cho biết, khách hàng đăng ký qua App rất trôi chảy nên số người đến đăng ký không bị quá tải. Chỉ khi nào hệ thống bị lỗi thì khách hàng mới phải chờ. Trong trường hợp này, nhà mạng rất mong khách hàng thông cảm.

Trao đổi với PV tối 20/4, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết, để tránh tình trạng quá tải, VinaPhone đã thành lập các tổ lưu động tại khu vực có đông khách hàng, các tổ chức, đơn vị có nhiều khách hàng phải cập nhật thông tin để chụp ảnh và hỗ trợ khách hàng nhập trực tiếp lên hệ thống.

Đối với những trường hợp đặc biệt, VinaPhone sẽ cử nhân viên tới trực tiếp cập nhật thông tin cho khách hàng.

VinaPhone khuyến nghị khách hàng cập nhật thông tin theo đúng quy định. Khi không thể tới phòng giao dịch, khách hàng hãy sử dụng các hình thức cập nhật thông tin từ xa qua website, ứng dụng, qua tổng đài.

Tại điểm giao dịch của MobiFone trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, số người đến giao dịch, bổ sung thông tin cá nhân không quá đông nên khách hàng không phải chờ đợi lâu.

Vì sao nhiều thuê bao đăng ký qua app, nhà mạng chưa phê duyệt?

Nhiều khách hàng đăng ký thông tin trên ứng dụng cả tuần nay nhưng vẫn chưa được nhà mạng phê duyệt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem