Cướp ngang nhiên hoành hành giữa hội chợ

Thứ hai, ngày 07/01/2013 06:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tối 4.1, hàng chục đối tượng đã ập vào Hội chợ Thương mại và Nông nghiệp tại khóm 2, thị trấn Cái Vồn, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long để cướp giật.
Bình luận 0

Trưa 6.1, mặc dù vụ việc đã xảy ra 3 ngày nhưng nhiều người dân ở khu vực thị trấn Cái Vồn vẫn chưa hết bàng hoàng. Nhiều chủ gian hàng bức xúc: “Sự cố trên phần nào đã làm ảnh hưởng rất lớn đến việc buôn bán của bà con. Đây là một kỳ hội chợ được tổ chức đàng hoàng nhưng không hiểu sao khâu an ninh lại bị buông lỏng một cách lạ lùng như vậy”.

img
Ông Trần Hoàng Khắng, Công an ấp 2, thị trấn Cái Vồn - người đã bắt được 1 tên cướp.

Một lãnh đạo trong Ban tổ chức hội chợ tiếp xúc với phóng viên NTNN cho biết: “Hợp đồng bảo vệ trật tự giữa Ban tổ chức hội chợ với lực lượng chức năng ghi rõ thời gian bảo vệ là từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, mỗi ngày là 500.000 đồng, nhưng sau khi xảy ra sự cố, phía công an phá vỡ hợp đồng, yêu cầu phải tăng giá bảo vệ lên 1,5 triệu đồng/ngày, nếu không thì họ không bảo vệ buộc lòng chúng tôi phải bấm bụng chịu”. “Đêm 5.1 sau khi xảy ra sự cố hội chợ phải ngừng hoạt động khiến Ban tổ chức thiệt hại 15 triệu đồng tiền thuê ca sĩ. Song song đó, chủ của 65 gian hàng tham gia buôn bán tại hội chợ không bán được, kéo nhau quậy Ban tổ chức” – vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Thượng úy Nguyễn Triều Đông – Trạm trưởng Trạm Giao thông cửa ô cầu Cần Thơ, thuộc phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP.Cần Thơ, cho biết: Trước đó, tối 4.1 nhận được thông tin từ phía Công an huyện Bình Minh, chúng tôi đã cử 8 cán bộ, chiến sĩ chốt chặn tại trạm thu phí cầu Cần Thơ, đã bắt giữ được xe ô tô khách mang BKS 51B – 051.95 được cho là chở một nhóm cướp có tổ chức và bàn giao cho Công an huyện Bình Minh điều tra.

Tại cơ quan công an, tài xế Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1972, xã Khánh Hòa, huyện An Phú, tỉnh An Giang) khai rằng, chở khoảng 22 người trên xe 25 chỗ ngồi. Các đối tượng này tập kết gần khu vực hội chợ, kêu tài xế chạy xe qua Cần Thơ và hẹn một giờ sau cả nhóm sẽ tự qua cầu Cần Thơ gặp hoặc điện thoại quay trở lại đón. Theo tài xế Vũ khai thì các đối tượng này thuê xe 2 ngày với giá 5 triệu đồng. Lịch trình là sau khi “ăn hàng” xong ở hội chợ sẽ tiếp tục quay về Châu Đốc – An Giang.

Ông Trần Hoàng Khắng, Công an ấp 2, thị trấn Cái Vồn cho biết, ông đã trực tiếp bắt được một đối tượng đang chạy trốn và bàn giao cho Công an huyện Bình Minh xử lý. Theo ông Khắng, đây là 1 trong 5 đối tượng bị các lực lượng bắt giữ tại hiện trường.

Ông Đặng Hòa Bình, người phụ trách hội chợ cho biết, nhiều người là phụ nữ bị đè ra cướp giật trắng trợn, họ phải la hét, vùng vẫy để thoát khỏi vòng tay các tên cướp. Một người dân vào hội chợ phát hiện bọn cướp nên tri hô thì bị bọn chúng đánh bất tỉnh phải nhập viện. Trao đổi với chúng tôi, nhiều người chứng kiến cho biết, bọn cướp ra tay hành động như chốn không người khiến ai cũng khiếp…

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Bình Minh gần như huy động tổng lực để làm việc cả đêm truy xét các đối tượng có liên quan. Một ô tô 25 chỗ ngồi đã bị tạm giữ, trên xe có nhiều ba lô, túi xách. Trong các túi xách này có rất nhiều điện thoại di động được cho là các đối tượng đã cướp từ một nơi khác. Theo Công an huyện Bình Minh, thống kê bước đầu có 6 bị hại báo mất dây chuyền trong khoảng thời gian từ 18 - 20 giờ ngày 4.1, tài sản bị mất không thu hồi được. Bước đầu, cơ quan chức năng đã làm việc với 21 đối tượng (cả nam lẫn nữ, đều ngụ ở An Giang) có biểu hiện nghi ngờ, liên quan đến vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem