Cướp xong nhắn tin cho “khổ chủ”… đòi tiền chuộc

Thứ năm, ngày 16/06/2011 09:18 AM (GMT+7)
Trên đường đến cơ quan, chị N bị giật mất chiếc cặp. Sau đó bọn cướp táo tợn còn gửi tin nhắn cho “khổ chủ”, đòi tiền chuộc.
Bình luận 0

Sự vụ bắt nguồn từ việc chiều 11.6, chị N- một nữ kiểm sát viên quận Hai Bà Trưng, Hà Nội trên đường đi làm, đến phố Lê Đại Hành thì bị một đối tượng phóng xe Honda PS áp sát, giật mất chiếc cặp chị để ở dưới chân. Chiếc xe máy của tên cướp có biển kiểm soát, xong bị dán đè hình con bướm lên trên, nên chị N không đọc được.

img
Đối tượng Phạm Hoàng Vũ và đồng bọn

Sau khi tẩu thoát, phát hiện trong cặp có bộ giấy tờ xe của “khổ chủ”, tên cướp đã liên tục nhắn tin đòi tiền chuộc. Táo tợn ở chỗ, y còn cung cấp cả biển số xe của mình cho nạn nhân biết đường nhận diện; tuy nhiên dù nhiều lần hẹn chị N tới chỗ chuộc, song đề phòng công an, đối tượng không chịu xuất đầu lộ diện.

Tiến hành đồng bộ các biện pháp điều tra, tối 14.6 các trinh sát Đội 8, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - CATP. Hà Nội đã bắt được tên cướp đi xe “xịn” là Phạm Hoàng Vũ (28 tuổi) trú tại quận Tây Hồ tại một nhà nghỉ ở quận Long Biên.

Hai đồng phạm khác của Vũ là Nguyễn Quang Thọ (26 tuổi) ở quận Hai Bà Trưng và Nguyễn Quang Trung (28 tuổi) ở quận Đống Đa sau đó cũng bị bắt.

img
Chiếc xe Honda Ps mà Vũ sử dụng để đi cướp giật

Tại cơ quan công an các đối tượng khai nhận, Vũ là người điều khiển xe Honda PS có dán đề can hình con bướm đã gây ra vụ cướp trên phố Lê Đại Hành cách đây 4 ngày (và chính đối tượng này đã nhiều lần hẹn nạn nhân chuộc lại giấy tờ).

Phạm Hoàng Vũ là đối tượng nghiện ma túy, y lấy vợ đã được vài năm nhưng không có con. Kinh tế gia đình thuộc loại khá giả, sau 4 năm du học ở nước ngoài, Vũ đang theo học một trường Đại học đào tạo về luật.

Trong mỗi vụ cướp, Thọ và Vũ thống nhất tham gia giật tài sản, Trung đi một chiếc xe máy khác theo sau để cản đường Theo khai nhận, từ tháng 4 đến nay, nhóm cướp này đã kịp “làm ăn” 5 vụ. Toàn bột tang vật đã bị thu hồi do chúng chưa kịp mang đi tiêu thụ.

Vụ án đang được cơ quan công an điều tra, mở rộng.

Theo An ninh Thủ đô 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem