Cúp Nhà vua: Barca hò hẹn Real ở bán kết

Thứ sáu, ngày 11/01/2013 08:48 AM (GMT+7)
Dân Việt – Kịch bản về một trận Siêu kinh điển ở bán kết Cúp Nhà vua hoàn toàn có thể xảy ra sau khi Barca dễ dàng đả bại Cordoba với tỷ số 5-0 ở trận lượt về vòng 1/8 sáng nay để lấy vé vào tứ kết.
Bình luận 0

Do đã giành thắng lợi 2-0 ở trận lượt đi trên sân khách nên ở cuộc tiếp đón Cordoba sáng nay, HLV tạm quyền Jordi Roura của Barca đã để hàng loạt trụ cột như Gerard Pique, Xavi, Iniesta, Sergio Busquets và đặc biệt là Quả bóng vàng 2012 Lionel Messi, được nghỉ dưỡng sức. Đội chủ sân Nou Camp chỉ nhập trận với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. 

img
 

Tuy nhiên, đội hình B của Barca vẫn vượt trội về đẳng cấp so với đội khách. Thế nên họ không mấy khó khăn để tạo ra một "lễ hội" bàn thắng tưng bừng.

Nhanh chóng áp đảo đối phương, đội chủ sân Nou Camp chỉ mất đúng 26 phút để “kết liễu” hy vọng của Cordoba. Phút thứ 17, Barca đã có được bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 17. Nhận đường chuyền của Alex Song (17-Barca), Thiago (11) dẫn bóng đột phá cấm địa Cordoba rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Saizar (13-Cordoba). 

Sau bàn thắng của Thiago, Barca tiếp tục gia tăng sức ép mạnh mẽ về phía khung thành đội khách. Ở các phút 21 và 26, David Villa (7) đã lập cú đúp để nâng tỷ số lên 3-0 cho gã khổng lồ xứ Catalan. 

Mặc dù đã dẫn trước với cách biệt 3 bàn và chắc chắn có được tấm vé đi tiếp, song các cầu thủ Barca vẫn tràn lên tấn công như muốn “ăn tươi, nuốt sống” đối thủ. Tiếc là những cơ hội ngon ăn đã lần lượt trôi qua trước mũi giày của Thiago, Dani Alves, Fabregas và Alexis Sanchez. 

Sang hiệp 2, Barca đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỷ số. Dẫu vậy, họ vẫn có thêm hai bàn thắng ở các phút 55 và 85 đều do công của tiền đạo người Chile Alexis Sanchez (9) để khép lại trận đấu với thắng lợi 5-0. 

img
 

Giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 7-0 sau 2 lượt, đội bóng xứ Catalan đã thẳng tiến vào vòng tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Tại đây, họ sẽ gặp Malaga. Trong khi đó, tại tứ kết, Real Madrid sẽ đọ sức với Valencia. Nếu cả Barca và Real đều toàn thắng ở vòng đấu này, một trận Siêu kinh điển sẽ diễn ra ở bán kết do hai đội cùng nhánh đấu.

Ở nhánh đầu còn lại, vòng tứ kết sẽ là cuộc đọ sức giữa các cặp đấu Atletico Madrid-Betis và Zaragoza-Sevilla.

Hiện chưa có lịch thi đấu chính xác của vòng tứ kết Cúp Nhà vua. Nhưng nhiều khả năng trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 15 và 17.1, còn trận lượt về tổ chức vào ngày 22 và 24.1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem