Cựu Bộ trưởng Trung Quốc mất chức vì dính bẫy tình?

Thứ ba, ngày 28/06/2011 10:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trang mạng Wikileaks vừa tiết lộ một bí mật gây sốc, cựu Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc Jin Renqing bị mất chức vì dính bẫy tình của một nữ gián điệp Đài Loan (Trung Quốc).
Bình luận 0
img
Ông Jin Renqing.

WikiLeaks đã giải mật các bức điện tín từ Bộ Ngoại giao Mỹ và công bố hồi đầu tháng 6.2011. Những tài liệu trên được gửi từ Lãnh sự quán Mỹ tại Thượng Hải, đề ngày 20.9.2007.

Theo đó, nữ gián điệp Đài Loan này được cho là có mối quan hệ đồng thời với nhiều quan chức cấp cao khác, gồm cả cựu Bộ trưởng Nông nghiệp Du Shicheng, khi đó đang giữ chức Bí thư tỉnh ủy Tứ Xuyên.

Cũng theo tài liệu trên, người giới thiệu nữ gián điệp cho ông Jin Renqing là Chủ tịch Công ty Dầu khí và Hóa chất Trung Quốc (Sinopec) Chen Tonghai, người bị tuyên án tử hình năm 2010 vì tội tham nhũng. Chính Chen Tonghai cũng quan hệ tình ái với người phụ nữ này.

Cũng chính Chen Tonghai đã “chia sẻ” người đàn bà của mình cho Du Shicheng, cựu Bí thư thành ủy thành phố Thanh Đảo, người bị kêu án tù chung thân cuối năm 2006 cũng với tội danh tham nhũng.

Wikileaks tiết lộ: "Người phụ nữ trên được giới thiệu là làm việc với một bộ phận tình báo của quân đội Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện nay, các điều tra viên tin rằng đây là người của tình báo Đài Loan, nhằm đổi tình lấy những thông tin mật”.

Hiện phía Đài Loan từ chối bình luận thông tin này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem