Cứu sống bé trai có tám tay, chân, hai thân thể

Thứ năm, ngày 25/11/2010 13:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bé Rishabh Ghimire ở Nepal sinh ra với một thân hình kỳ lạ với 8 tay, chân và hai thân gắn ở trên người, vừa được giải thoát khỏi phần thừa của cơ thể, nhờ vào cuộc phẫu thuật do các bác sỹ Mỹ thực hiện.
Bình luận 0

Cơ thể bé Ghimire là kết quả của một bào thai sinh đôi với em đã ngừng phát triển khi đang trong bụng mẹ. Bào thai song sinh này chỉ có hai cánh tay và hai chân, nhưng không có đầu. Ghimire sinh ra ở một làng quê nghèo ở Nepal, nơi mà người dân tin rằng, sự “kỳ dị” của Ghimire chính là hiện thân của một vị thần Hindu.

img
Bé Ghimire trước khi phẫu thuật.

Mẹ của bé Ghimire cho biết, dân làng gọi em là vị thần sống, trong khi lại coi bà là mụ phù thủy. Bé Ghimire ít khi vui chơi, cười đùa, những cơn đau từ cơ thể mang lại làm cho em khóc lóc suốt ngày.

Thật may mắn, câu chuyện của Ghimire đã được một tổ chức từ thiện quốc tế chuyên về chăm sóc trẻ em biết đến. Sau đó, tiến sĩ phẫu thuật nhi khoa hàng đầu nước Mỹ là James Stein đã đồng ý tiến hành phẫu thuật cho Ghimire tại bệnh viện Nhi Los Angeles, Mỹ.

Trước khi phẫu thuật, tiến sĩ Stein cho biết: "Đó là một quyết định lớn để phẫu thuật tách biệt hai cơ thể. Nếu không được phẫu thuật, sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của Ghimire”.

img
 Và sau khi phẫu thuật thành công.

Sau năm giờ phẫu thuật, bác sĩ Stein cùng ê kíp mổ 10 người, đã giúp bé Ghimire có một cơ thể bình thường. Mười ngày sau phẫu thuật, Ghimire đã được trở về nhà và hiện nay tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định.

Ngày 24-11, bộ phim tài liệu về câu chuyện bé Ghimire cùng cơ thể kỳ lạ và sự hồi sinh tuyệt vời đã được công chiếu trên kênh truyền hình Discovery của Anh.

Theo The Sun
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem