Cứu tinh của người bệnh

Thứ ba, ngày 07/12/2010 18:08 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với tâm niệm “sống là cho”, những thành viên CLB Ngân hàng máu sống không nề hà đêm hôm, luôn có mặt kịp thời ở bệnh viện khi cần.
Bình luận 0

12 giờ đêm, nhận được điện thoại của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất báo cần máu để cứu sống một sản phụ đang trong cơn nguy kịch, Nguyễn Duy Thành xách vội chiếc xe máy cà tàng, đội mưa vượt hơn 5km tới bệnh viện.

Sau gần 2 giờ cấp cứu và truyền máu liên tục, người mẹ dần bình phục để tiến hành phẫu thuật. Ca mổ hôm ấy diễn ra suôn sẻ, cứu sống được cả mẹ lẫn con. Không kịp nhận một tiếng cảm ơn từ gia đình sản phụ, Thành nhanh chóng trở về nhà cho kịp giờ làm ca sáng.

Gần một năm nay, cái tên Nguyễn Duy Thành và CLB Ngân hàng máu sống phường Tân Biên đã quá quen thuộc với người dân TP. Biên Hòa và các bệnh viện trên địa bàn. Bản thân Thành đã có 23 lần hiến máu. Họ là cứu tinh của những bệnh nhân gặp cảnh hiểm nghèo.

img

Thành viên CLB đang hiến máu tình nguyện.

Bí thư Chi đoàn phường Tân Biên, Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống, Chu Thị Luyện cho biết: “Từ khi thành lập, CLB thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, sinh hoạt và lập một đường dây nóng kết nối bệnh viện với các thành viên để sẵn sàng đến hiến máu trong những tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, CLB đang kêu gọi thêm nhiều cộng tác viên ở các khu vực lân cận, dần hoàn thiện mạng lưới của CLB ở khắp các bệnh viện”.

Với tâm niệm “sống là cho”, những thành viên CLB Ngân hàng máu sống không nề hà đêm hôm, luôn có mặt kịp thời ở BV khi cần. Tất cả các thành viên đều được đăng ký theo số máy nóng của bệnh viện. CLB cũng phân các thành viên theo nhóm máu để tạo thuận lợi khi liên hệ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem