Đà Nẵng: Kiểm tra việc nghêu chết ở vịnh Mân Quang

Thứ ba, ngày 25/12/2012 10:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 24.12, UBND quận Sơn Trà cho biết: UBND quận Sơn Trà vừa tổ chức cuộc họp với các phòng, ban, đơn vị liên quan để tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng nghêu chết hàng loạt tại vịnh Mân Quang và đề xuất hướng xử lý, trên cơ sở đó báo cáo UBND TP. Đà Nẵng tìm hướng xử lý.
Bình luận 0

Trước đó, Báo NTNNDân Việt đã phản ánh việc nghêu của 70 hộ dân nuôi ở trong vịnh Mân Quang (quận Sơn Trà) đột ngột chết hàng loạt. UBND quận Sơn Trà đã tổ chức cuộc họp và cho biết: Hiện tại, chưa đủ cơ sở để có thể xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghêu chết hàng loạt. Nhiều ý kiến cho rằng khả năng có thể do ô nhiễm nguồn nước, song cũng không loại trừ nguyên nhân do dịch bệnh, hoặc các nguyên nhân khác.

img
 

Vì vậy, UBND quận đề nghị UBND thành phố lấy mẫu nước, mẫu bùn và mẫu nghêu xét nghiệm, trên cơ sở đó sẽ xin ý kiến chỉ đạo cụ thể hơn của UBND thành phố. Trước mắt lãnh đạo quận Sơn Trà đề nghị Chi cục Bảo vệ môi trường và các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng nước thải ra khu vực này. Ngoài ra, UBND quận Sơn Trà cho biết thêm: Nguồn nước ở khu vực vịnh Mân Quang không bảo đảm nên chính quyền địa phương cũng đã khuyến cáo người dân không nên nuôi trồng thủy sản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem