Đà Nẵng: Ứng dụng Chatbot hỗ trợ du khách đầu tiên Việt Nam

Kim Oanh Thứ bảy, ngày 21/04/2018 14:15 PM (GMT+7)
Ngày 20.4, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức ra mắt ứng dụng Chatbot trong lĩnh vực du lịch nhằm tăng cường các kênh thông tin hỗ trợ du khách. Đây là kênh thông tin tra cứu thông tin du lịch tự động mới trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam.
Bình luận 0

img

Đà Nẵng ra mắt ứng dụng Chatbot vào lĩnh vực du lịch hỗ trợ du khách.

Với tên gọi Chatbot Danang Fanstaticity, là kênh thường xuyên cập nhật các thông tin du lịch vè các điểm tham quan, các sự kiện, trải nghiệm, nơi lưu trú, tình hình thời tiết tại Đà Nẵng trong vòng 3 ngày và những thông tin du lịch cần biết như nhà vệ sinh công cộng, vị trí các cây ATM, số điện thoại đường dây nóng…

Hay những câu hỏi thường xuyên của du khách như “Thời tiết hôm nay thế nào ?”  “Nhà vệ sinh công cộng gần đây”, “Thuê xe máy ở đâu ?”, “Đổi tiền chỗ nào ?” “Chỉ đường” … sẽ được chatbot cung cấp dễ hiểu, thân thiện và cực kỳ nhanh chóng.

Hiện Chatbot có khả năng nhận diện ngôn ngữ và giao tiếp bằng tiếng Anh giúp nâng cao tầm hiệu quả khắc phục rào cản ngôn ngữ đối với các du khách quốc tế. Được biết, sắp tới Chatbot này sẽ được nâng cấp thêm các thứ tiếng Trung, Hàn, Nhật để hỗ trợ du khách đến Đà Nẵng.

Cách truy cập Chatbot, du khách có thể truy cập từ cổng thông tin du lịch danangfantasticity.com. Bấm vào biểu tưởng messenger. Truy cập vào fanpage Đa Nang Fantasticity. Hoặc có thể truy cập bằng messenger (Facebook) tìm kiếm từ khóa visitdanang.

Ông Nguyễn Xuân Bình- Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, sau 6 tháng thí điểm triển khai Chatbot đã nhận được sự tham gia ủng hộ, đặt câu hỏi của hơn 10.000 du khách trong nước và quốc tế. Đây là kênh giúp cung cấp thông tin cho bạn bè trong nước và quốc tế có thể tiếp cận các thông tin đầy đủ về du lịch Đà Nẵng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem