đặc sản vùng miền

  • Tối 6/12, tại Trung tâm phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố Hà Nội khai mạc Hội chợ quảng bá giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên toàn quốc.
  • Nhằm khai thác thế mạnh về điều kiện khí hậu, tiềm năng du lịch và các sản phẩm chủ lực mang nét đặc trưng riêng, giúp người dân từng bước xóa đói giảm nghèo, UBND tỉnh Hà Giang đã phê duyệt Đề án Chương trình "mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) với mục tiêu đưa các đặc sản vùng miền lên một tầm mới.
  • Mới đây, Sở NN&PTNT Hà Nội đã phối hợp với siêu thị Big C tổ chức Hội thảo Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền vào hệ thống siêu thị Big C và Go! Việt Nam.
  • Nhiều đặc sản đặc trưng của mọi miền tổ quốc đã có dịp hội tụ trong Hội chợ Hùng Vương 2019 diễn ra tại sân vận động Bảo Đà, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
  • Mặc dù hàng hóa của các tiểu thương bắt đầu “bung” ra để phục vụ khách hàng, nhưng nhu cầu tìm đến những vật phẩm đặc sản vùng miền để “cung tiến” trong dịp Tết vẫn chưa bao giờ giảm.
  • Hà Giang hùng vĩ, khắc nghiệt là thế nhưng là nơi sinh ra rất nhiều những đặc sản hấp dẫn để khách phương tới thăm. Chỉ một lần thưởng thức thôi cũng sẽ nhớ mãi không quên được. Thắng cố, bánh cuốn trứng hay thắng dền,… là những món đặc sản mà du khách nên một lần thưởng thức khi đến với nơi đây.
  • Vào mùa mưa những ấu trúng ếch, nhái trên dãy núi Ngọc Linh (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) nở ra nòng nọc; sâu phát triển trong cây măng tre, nứa được người dân bắt làm món ăn. Với họ, đây là món ăn quen thuộc và quý hiếm, vì mỗi năm chỉ có vài tháng để thưởng thức.
  • Hiện nay ở nhiều vùng trên cả nước, chăn nuôi con đặc sản đang trở thành trào lưu, giúp người chăn nuôi tạo ra sản phẩm có hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, người nuôi con đặc sản đang gặp không ít khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm và đối mặt với sự lai tạp, gian lận… Dưới góc nhìn pháp lý, làm thế nào để mỗi người chăn nuôi, từng địa phương phát huy được ưu thế đó?
  • Người dân Đồng Nai trở nên giàu có khi nuôi tôm càng xanh đặc sản ở những ao nước trên núi đá ong. Tôm thành phẩm nơi này được chuyển đi tiêu thụ ở những nhà hàng sang trọng.
  • Hội chợ mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) Quảng Ninh lần thứ 4 vừa khai mạc đã gây nhiều chú ý. Tuy số lượng sản phẩm không nhiều (94 gian hàng, 210 sản phẩm, nhóm sản phẩm, tương ứng 289 mặt hàng), nhưng Hội chợ được đánh giá là có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn: Chất lượng - Độc - Lạ.