Dải Gaza chìm trong lửa đạn

Thứ hai, ngày 19/11/2012 17:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bước sang ngày thứ 6 liên tiếp của các cuộc giao tranh giữa Israel và phong trào Hamas của Palestine, dải đất Gaza vẫn chìm trong khói đạn với những cuộc tấn công liên tiếp của Israel khiến số thương vong đã lên đến 80 người.
Bình luận 0

Chỉ trong ngày 19.11, 76 tên lửa của Hamas đã rơi vào lãnh thổ Israel và 38 quả khác bị hệ thống tên lửa Vòm Sắt của Israel đánh chặn. Các lãnh đạo Hamas đã đưa ra điều kiện cho một giải pháp hòa bình. Theo đó, Hamas sẽ chỉ ngưng các cuộc tấn công tên lửa nếu Israel ngừng chấm dứt phong tỏa dải Gaza và ngừng tấn công nhắm vào những lãnh đạo của tổ chức này.

img
Thi thể của một bé trai Palestine được đưa ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: AFP

Trước đó, ngày 18.11 đã trở thành ngày đẫm máu nhất kể từ khi xảy ra các cuộc giao tranh giữa Israel và Palestine với ít nhất 26 người thiệt mạng. Trong số này, có cả một gia đình Palestine gồm 11 thành viên đều bị chết thảm dưới làn đạn của Israel, trong đó có 4 trẻ em.

Ngày 19.11, Tổng Thư ký Liên hợp quốc  Ban Ki-moon tới Ai Cập để thảo luận "về các vấn đề khu vực". Dự kiến, ông sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi nhằm tìm kiếm một biện pháp để có được thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Palestine trước khi rời thủ đô Cairo vào ngày 20.11.

Cũng trong ngày 19.11, Bộ Ngoại giao Philippines thông báo họ sẽ phái một đội phản ứng nhanh đến Ai Cập và Israel để sơ tán công dân Philippines sống tại dải Gaza.

Theo CNN, AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem