Đại học Nha Trang: 100 suất trọ, 2.500 suất ăn miễn phí hỗ trợ thí sinh

Thứ tư, ngày 03/07/2013 20:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 3.7, Trường ĐH Nha Trang cho biết, trong đợt 1 có hơn 7.000 thi sinh tham gia dự thi vào nhà trường thi ở 8 điểm thi tại TP Nha Trang, tỷ lệ thí sinh có mặt làm thủ tục dự thi hơn 84%.
Bình luận 0

Anh Đỗ Quốc Việt, Chủ tịch Hội SV Trường ĐH Nha Trang cho biết, các tình nguyện viên (TNV) tiếp sức mùa thi (TSMT) của nhà trường đã chia thành nhiều tổ khảo sát nhà trọ lẫn nơi ở miễn phí khu vực xung quanh các hội đồng thi của trường.

Ngoài 2.000 chỗ trọ trong các khu ký túc xá nhà trường (mức giá 25.000 đồng/người/ngày), các TNV đã tìm được gần 200 chỗ trọ bên ngoài có khả năng lưu trú cho hơn 3.000 TS (mức giá từ 30.000 đến 40.000 đồng/người/ngày) và hơn 100 suất trọ miễn phí dành cho TS có hoàn cảnh khó khăn.

Các TNV còn vận động 5.000 tờ rơi sơ đồ do Công ty Viễn thông Quân đội Viettel Chi nhánh Khánh Hòa tài trợ, đội xe ôm sinh viên Nha Trang cam kết giảm giá 50% chi phí đi lại cho các TS...

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Kim Loan, chủ quán cơm chay Viên Minh ở số 8 Nguyễn Đình Chiểu, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang cũng dành 2.500 suất ăn miễn phí cho các TS có hoàn cảnh khó khăn. Bà Loan mong muốn góp phần giúp các em thực hiện ước mơ, thi cử đỗ đạt, học tập tốt, để sau này giúp ích cho đời.

Trong ngày 3.7, điểm thi trường THPT dân lập Nguyễn Thiện Thuật, có một số sự cố sai năm sinh của các TS như TS Nguyễn Thị Bích Gấm sinh năm 1995 sai thành 2005; TS Nguyễn Ngọc Trung Bình Đẳng có 3 số báo danh liên tục trong đó có 2 số báo danh cùng ngành thi. Trưởng điểm thi, thầy Đỗ Như An cho biết, trường hợp TS Đẳng do đăng ký nhiều hồ sơ thi nên có tình trạng trên, TS này phải chọn một trong các ngành thi để làm bài thi, 2 số báo danh còn lại xem như vắng thi.

Việc sai sót ngày tháng năm sinh do sai sót khâu nhập liệu, đại diện điểm thi đã lập phiếu điều chỉnh để bổ sung cho TS. Những sai sót này sẽ được điều chỉnh và không ảnh hưởng gì đối với TS.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem