Đại lộ nghìn tỷ vẫn dở dang, nhếch nhác sau nhiều năm triển khai
Đại lộ nghìn tỷ vẫn dở dang, nhếch nhác sau khi đưa vào sử dụng
Ngọc Hải
Thứ bảy, ngày 19/06/2021 11:25 AM (GMT+7)
Chính thức thông xe vào hồi tháng 2/2020, sau hơn một năm đưa vào sử dụng, đại lộ Chu Văn An ngày càng trở nên nhếch nhác, lộn xộn, nhiều hạng mục vẫn còn dở dang chưa hoàn thành khiến cho đại lộ mới nhất của Hà Nội trở mất mỹ quan đô thị.
Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La hay còn gọi là Đại lộ Chu Văn An đã được thông xe vào tháng 2/2020 sau 6 năm thi công. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện việc thi công, các loại rác thải được tập kết tràn lên trên vỉa hè khiến cho tuyến đường trở nên nhếch nhác, lộn xộn.
Tuyến đường có chiều dài 2,5km với điểm đầu giao với đường vành đai III (đường Nguyễn Xiển), điểm cuối nối với đường 70. Đường Nguyễn Xiển - Xa La có chiều dài khoảng 2,5km, được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ô tô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ
Theo ghi nhận của PV Dân Viêt, hiện tại một làn xe thô sơ cuả đại lộ Chu Văn An đang được đào xới để thi công các công trình đi ngầm của những dự án xung quanh. Tuy nhiên, tại các đoạn đường thi công các biển cảnh báo rất sơ sài, nguời dân tham gia giao thông trên tuyến đường rất khó phát hiện ra nếu di chuyển vào ban đêm.
Mặt đường đại lộ nhiều nơi xuất hiện những sống lươn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.
Một số hố ga còn được thiết kế lồi cao hơn mặt đường từ 3-5 cm. Anh Nguyễn Đức Hạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: "Tôi thường xuyên đi làm về trên tuyến đường này, tuy là tuyến đường mới nhưng nhiều nơi mặt đường bị lồi lõm, nhiều chỗ còn bị vương vãi nhiều vật liệu xây dựng. Hầu hết những người điều khiển phương tiện khi đi qua đều phải giảm tốc độ để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc".
Tình trạng đổ trộm rác thải, tập kết rác sinh hoạt đã tồn tại trên tuyến đường đại lộ Chu Văn An nhiều năm nay. Các loại rác được đổ tràn lan trên vỉa hè, tràn xuống lòng đường lấn chiếm lối đi của cả người dân lẫn các phương tiện giao thông.
Ngoài ra tình trạng buôn bán tự phát dọc đại lộ cũng khiến cho tuyến đường càng trở nên lộn xộn, mất mỹ quan đô thị.
Các hố sâu đang được thi công trên tuyến đại lộ nghìn tỷ của Hà Nội.
Người dân hầu như không có lối đi bộ trên đại lộ Chu Văn An.
Hạng mục cầu trục giao thông với đường Phúc La - Văn Phú và nút giao đường 70 vẫn còn dang dở do vướng mắc về việc giải phóng mặt bằng.
Được biết, dự án xây dựng đại lộ Chu Văn An được phê duyệt theo hình thức BT (đổi đất lấy cơ sở hạ tầng) vào tháng 4/2011. Dự án được giao cho Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư và bắt đầu triển khai năm 2014 có chiều dài 2,5km với tổng mức đầu tư là gần 1.500 tỉ đồng.
Đoạn đường được kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú, nút giao Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến.
Tuy nhiên đi vào khai thác chưa được bao lâu tuyến đường lại có nhiều bất cập gây ảnh hưởng đến người dân lưu thông.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.