Đại thắng Bolton, Chelsea qua cơn bĩ cực

Chủ nhật, ngày 26/02/2012 06:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với các pha lập công của David Luiz, Didier Drogba và Frank Lampard, Chelsea đã dễ dàng đè bẹp đội khách Bolton với tỷ số 3-0, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal.
Bình luận 0

Do thủ quân John Terry tiếp tục phải dưỡng thương nên Gary Cahill có cơ hội sát cánh cùng David Luiz nơi trung tâm hàng phòng ngự. Nơi tuyến giữa, Frank Lampard và Michael Essien trở lại đội hình xuất phát sau khi bị “đày” trên băng ghế dự bị ở trận gặp Napoli. Trên hàng công vẫn là bộ ba Juan Mata, Didier Drogba và Daniel Sturridge.

img
Chelsea đã có được chiến thắng đầu tiên sau 5 trận toàn hòa và thua.

Với sức mạnh vượt trội cộng ưu thế sân nhà, Chelsea đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Michael Oliver. Dẫu vậy, họ đã gặp bế tắc trước lối chơi đeo bám và không ngại va chạm của Bolton. Vì vậy, họ đã không thể tạo ra được cơ hội nào thực sự nguy hiểm trong nửa đầu hiệp một.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, The Blues vẫn tiếp tục miệt mài tấn công. Phút 28, Sturridge có pha đi bóng từ cánh trái vào trung lộ loại bỏ Samuel Ricketts rồi tung ra cú khứa lòng hiểm hóc vào góc xa khiến thủ thành Adam Bogdan phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá.

Do quá nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng nên các cầu thủ Chelsea đã có một số pha dứt điểm vội vàng và thiếu tính đồng đội. Phút 45, các khán giả trên sân Stamford Bridge được một phen thót tim khi Ryo Miyaichi có pha đập nhả ăn ý với Tuncay Sanli trước khi dứt điểm ở sát vạch 5m50 đưa bóng đi vọt xà.

Sang hiệp hai, Chelsea tiếp tục tăng tốc và có được bàn khai thông bế tắc ở phút 48 do công của David Luiz. Xuất phát từ đường tạt cánh của Drogba, Tim Ream đánh đầu phá bóng ra đến thẳng vị trí của Luiz. Sau khi khống chế vài nhịp, hậu vệ người Brazil bình tĩnh dứt điểm vào góc xa không cho Adam Bogdan một cơ hội cản phá.

Có được bàn thắng giúp các cầu thủ Chelsea trút bỏ được gánh nặng tâm lý và thi đấu nhịp nhàng hơn. Phút 54, David Luiz bật cao đánh đầu sau quả đá phạt góc của Mata, nhưng Miyaichi đã kịp phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi. Ít phút sau, Drogba tung ra cú dứt điểm uy lực đưa bóng dội xà ngang.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng, đội chủ sân Stamford Bridge cũng có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 62. Nhận đường chuyền chuẩn xác từ quả đá phạt góc của Lampard, Drgoba bật cao đánh đầu hiểm hóc hạ gục Adam Bogdan.

Mặc dù dẫn trước với cách biệt khá an toàn, song Chelsea vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Phút 78, Juan Mata thực hiện quả tạt cánh đùng tầm cho Lampard băng vào dứt điểm cận thành, ấn định tỷ số 3-0 cho The Blues.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem