Đại thắng Cagliari, Milan lại “bám gáy” Juve

Thứ hai, ngày 30/01/2012 07:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với các pha lập công của Zlatan Ibrahimovic, Antonio Nocerino và Massimo Ambrosini, AC Milan đã dễ dàng đánh bại Cagliari với tỷ số 3-0, qua đó tiếp tục bám sát đội đầu bảng Juventus.
Bình luận 0

Mặc dù thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Thiago Silva, Luca Antonini, Kevin Prince-Boateng, Alberto Aquilani, Alexandre Pato hay Antonio Cassano, song Milan vẫn dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo trước Cagliari.

Trước sức ép không ngớt của Milan, hàng phòng ngự của Cagliari vẫn thi đấu rất kiên cường. Mãi tới phút 26, đội chủ nhà mới tạo ra được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Sau pha đi bóng ở trung lộ, Ibrahimovic chuyền lại tuyến hai cho Djamel Mesbah băng vào sút bóng đi vọt xà ngang.

img

Phút 32, AC Milan được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m chếch sang cánh phải và Ibrahimovic đã thực hiện một cú đá hiểm hóc vào góc cao không cho thủ thành Michael Agazzi một cơ hội để cản phá, khai thông bế tắc cho Rossoneri.

Có được bàn thắng dẫn trước giúp cho các đợt tấn công của đội chủ sân San Siro trở nên sắc bén hơn. Phút 39, Philippe Mexes thực hiện đường chuyền dài chuẩn xác từ giữa sân để Ibrahimovic dùng ngực nhả bóng lại tuyến hai cho Nocerino băng lên sút bóng căng như kẻ chỉ hạ gục Michael Agazzi, nhân đôi cách biệt cho Milan.

Sau giờ nghỉ, HLV Massimiliano Allegri đã chủ động chỉ đạo các học trò chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Trong khi đó, Cagliari lại phản kháng rất yếu ớt. Chính vì vậy, hiệp thi đấu thứ hai đã diễn ra khá chậm rãi với chất lượng chuyên môn không cao.

Khi trận bước sang phút 75, Urby Emanuelson có đường chuyền ngang vào trong cho Massimo Ambrosini khống chế một nhịp rồi vẫy bóng kỹ thuật vào góc xa. Bóng đi không căng nhưng rất hiểm hóc nên dù đã bay người hết cỡ, thủ thành Agazzi vẫn phải chấp nhận vào lưới nhặt bóng lần thứ ba.

Với chiến thắng này, đội bóng áo sọc Đỏ-Đen đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Juventus xuống còn 1 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem