Đăk Nông: Hơn 30 ngôi mộ bị xâm hại

Thứ ba, ngày 09/11/2010 11:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 8-11, Công an thị xã Gia Nghĩa, Đăk Nông cho biết, đang tiến hành điều tra vụ đào trộm, tự ý san ủi hơn 30 ngôi mộ tại tổ 1, phường Nghĩa Phú, thị xã Gia Nghĩa.
Bình luận 0
img
Nhiều ngôi mộ đã bị bốc mất hài cốt.

Bước đầu, Cơ quan điều tra đã mời chủ doanh nghiệp tư nhân sản xuất thương mại dịch vụ Quốc Thanh (trụ sở tại phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa), nghi can trong vụ việc này, tiến hành lấy lời khai.

Trước đó, tại địa điểm trên, người dân trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa phát hiện nhiều ngôi mộ bị đào bới và bốc trộm phần hài cốt.

Ông Kiều Hữu, trú tại tổ 10, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa cho biết: Khoảng 9 giờ ngày 5-11 ông thấy số đối tượng đang dùng xẻng, xà beng đào bới, xúc ủi ở gần khu vực mồ mả của gia đình nên ông đến xem và phát hiện ba ngôi mộ của người thân trong gia đình đã được phát dọn, khoanh vùng và cắm cọc, cạnh đó là những chiếc tiểu sành được dùng để bốc cất hài cốt. Cạnh đó còn có 4 ngôi mộ khác cũng được phát dọn, 4 ngôi mộ đã bị bóc mất hài cốt.

Đến khoảng 11 giờ trưa, một người lạ đã gọi điện cho ông “thỏa thuận”, nếu gia đình tự đứng ra cất bốc, chuyển các phần mộ đi thì họ sẽ được bồi dưỡng 2 triệu đồng/mộ. Trước đó, một số người dân phát hiện có khoảng 3 đến 4 người đi trên hai chiếc xe máy đến đào bới tại đây rồi bốc hài cốt đựng vào những chiếc tiểu sành chở đi…

Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận, ngoài các ngôi mộ nói trên còn khoảng 20 ngôi mộ khác cũng đã bị san bằng, các bia mộ bị tháo dỡ quẳng lộn xộn khắp nơi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem