Dân thường hay công an lục soát máy tính của nhà báo bị đốt?

Thứ bảy, ngày 19/02/2011 07:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 18.2, Công an phường 6 (TP. Tân An, Long An) cho biết đã tiếp nhận trình báo của em Lê Hồng Nhung - con gái nhà báo Hoàng Hùng về thông tin máy tính của cha cô bị "người lạ" xâm nhập.
Bình luận 0

Đại úy Nguyễn Văn Lược - Phó Trưởng công an phường 6 bước đầu ghi nhận thông tin và hướng dẫn em Nhung về nhà viết đơn tường trình vụ việc để cơ quan này có cơ sở xác minh.

Như NTNN đã thông tin, khoảng 9 giờ 30 sáng 13.2, 3 người đàn ông ăn mặc lịch sự đã tìm đến nhà của nhà báo Hoàng Hùng. Thời điểm này vợ ông Hùng là bà Trần Thúy Liễu vắng nhà, chỉ có con gái nhà báo Hùng là cháu Lê Hồng Châu (13 tuổi) ở nhà.

Những người này yêu cầu Châu mở máy tính của nhà báo Hoàng Hùng, tìm các USB lưu trữ tài liệu của nhà báo để đưa cho họ.Họ lục tìm các thông tin trên USB, các ổ cứng trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

 img
Bộ máy tính của cố nhà báo Hoàng Hùng tại nhà riêng.

Dù những người này mặc thường phục nhưng người nhà của nhà báo Hoàng Hùng vẫn cho rằng có người là công an. Trong khi đó, khẳng định với nhiều tờ báo, thượng tá Phạm Văn Tiến - Trưởng Phòng Cảnh sát Điều tra về Trật tự xã hội, Công an tỉnh Long An cho biết không hề cử ai đến nhà cố nhà báo Hoàng Hùng để khám xét máy tính.

Trao đổi với NTNN, thiếu tá Nguyễn Hoàng Minh - Trưởng công an phường 6 cho biết, công an phường cũng không cử ai kiểm tra máy tính của anh Hùng. Thời gian qua ông chưa nghe cấp dưới báo cáo về thông tin máy tính của nhà báo Hùng bị lục soát. Tuy nhiên, nếu người nhà nạn nhân có trình báo thì công an sẽ ghi nhận và tiến hành làm rõ.

Ngày 18- 2, ông Đặng Văn Lớp - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Tâm - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5. Ông Tâm bị đình chỉ để làm rõ thông tin liên quan đến vụ bà Trần Thúy Liễu - vợ nhà báo Hoàng Hùng, có hành vi sang Campuchia đánh bạc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem