Dân tố công an bắt người không có lệnh

Thứ ba, ngày 10/05/2011 10:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Vũ Bá Hậu (SN 1966), trú tại khu phố Trung Thịnh, phường Quảng Tiến, thị xã Sầm Sơn (Thanh Hoá) gửi đơn tới Báo NTNN khiếu nại về việc con trai ông là Vũ Bá Long (SN 1991) bị công an phường Quảng Tiến, thị xã Sầm Sơn bắt giữ mà không thông báo cho gia đình và không có lệnh bắt người.
Bình luận 0

Bà Đỗ Thị Phương (mẹ Long) cho biết: Khoảng 8 giờ sáng 30.4.2011, con trai bà đang ăn sáng ở cửa hàng của gia đình, gần Cảng Hới, phường Quảng Tiến, thì một số người xưng là công an xông vào còng tay Long lại rồi áp giải đi đâu không rõ.

Việc bắt người không phải trong trường hợp khẩn cấp mà không có lệnh bắt, không có quyết định, không thông báo cho gia đình người bị bắt là trái với quy định của pháp luật.

Đợi mãi không thấy con về, chiều 30.4, bà Phương lên Công an phường Quảng Tiến hỏi thì ông Văn Đình Khôi (Phó Công an phường Quảng Tiến) trả lời: "Chúng tôi không biết, chị lên công an thị xã mà hỏi".

Theo ông Hậu, Long chưa hề có tiền án tiền sự. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Long có làm đơn xin đi nghĩa vụ quân sự nhưng không được chính quyền địa phương xét duyệt. Từ đó đến nay, Long làm thợ mộc ở nhà một người bác họ cùng phường.

Khi chúng tôi liên hệ làm việc với lãnh đạo Công an phường, ông Văn Đình Khôi yêu cầu phải có giấy giới thiệu của Công an thị xã Sầm Sơn.

Chiều 9.5, PV NTNN đã làm việc với Thượng tá Đặng Đình Tại- Phó trưởng Công an thị xã Sầm Sơn về vụ nêu trên.

Ông Tại nói: “Chúng tôi sẽ điều tra vụ việc đến nơi, đến chốn. Đúng, sai thế nào sẽ trả lời báo chí bằng văn bản cụ thể”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem