Dân vu khống CSGT đánh người vi phạm?

Thứ tư, ngày 22/06/2011 17:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trung tá Nguyễn Văn Đức, Đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho rằng người dân ở hiện trường đã vu khống cho 2 CSGT khi nói rằng họ có hành vi đánh người dẫn đến tai nạn.
Bình luận 0

Theo Trung tá Nguyễn Văn Đức thì 2 CSGT liên quan đến sự việc là Thượng sỹ Nguyễn Trung Kiên và Thượng sỹ Lương Đức Hiếu. Còn đồng chí Hoàng Hữu Đức thì chỉ có mặt ở bệnh viện Hòe Nhai sau khi sự việc xảy ra.

img
Hiện trường vụ tai nạn có rất nhiều người dân chứng kiến

Trung tá Đức cho biết: "Theo báo cáo của 2 đồng chí CSGT thì Đỗ Tuấn Anh đèo theo một cháu gái cùng không đội mũ bảo hiểm đi xe mô tô không đeo biển số chạy trên đường Phan Đình Phùng. Khi Tuấn Anh đi qua lần thứ nhất, các CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nhưng Tuấn Anh không dừng lại. Sau đó, cậu ta tiếp tục vòng lại theo đường Quán Thánh và lượn qua mặt các CSGT lần thứ hai để trêu nên anh em CSGT quyết định đuổi theo. Xe vi phạm rẽ vào đường Phùng Hưng chạy đến khoảng số nhà 6 - 8 thì bị ngã".

Trước những tố cáo của gia đình nạn nhân và người dân về cách ứng xử của 2 CSGT, ông Đức khẳng định:

"Hai CSGT không sai khi rượt đuổi theo xe vi phạm vì xe không đeo biển đăng ký nên có dấu hiệu hình sự. Còn việc CSGT đánh người vi phạm là không có vì anh em không đuổi kịp thì đánh làm sao được. Khi 2 đối tượng bị ngã thì người dân đổ ra vu khống cho CSGT đánh người nên tôi phải nhờ công an địa phương vào điều tra cho công minh, rõ ràng.

Bình thường những vụ như này tôi chỉ gọi đội khám nghiệm tai nạn của Thành phố ra nhưng vì có thông tin CSGT đánh người nên chúng tôi phải nhờ công an địa phương, Viện kiểm sát vào cuộc để cho công minh tránh trường hợp người ta bảo CSGT bênh nhau. Nếu CSGT sai thì phải rút kinh nghiệm, còn người điều khiển giao thông sai thì phải xử lý theo pháp luật".

img
Anh Đỗ Tuấn Anh sau khi vụ tai nạn xảy ra

Về việc 2 CSGT không đưa nạn nhân đi cấp cứu kịp thời, ông Đức cho biết: "Anh em nhận được tin thì xuống luôn nhưng do người dân bảo CSGT đánh người nên chúng tôi không gọi đội khám nghiệm ra mà chuyển hồ sơ cho Công an phường Hàng Mã thụ lý".

Trung tá Nguyễn Hữu Đông, Phó trưởng Công an phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội):

"Hiện tại chúng tôi đang trong quá trình điều tra sự việc. Cơ quan điều tra đã cấp giấy giới thiệu cho Đỗ Tuấn Anh đi khám thương. Đến thời điểm này cơ quan điều tra vẫn chưa lấy được lời khai của cháu bị ngã vì nạn nhân đang rất đau nên chưa thể làm việc với điều tra viên. Sau khi kết thúc điều tra, chúng tôi sẽ trả lời chính thức các cơ quan báo chí".

Về chi tiết một CSGT nói với người dân là người điều khiển xe máy đâm vào bà già rồi bỏ chạy, ông Đức khẳng định là không có chuyện đó. Ông Đức chưa nghe ai báo cáo chi tiết này và hứa sẽ cho kiểm tra lại. Ông Đức cũng không biết gì về việc người nhà 2 CSGT đã đến đưa tiền bồi dưỡng cho gia đình nạn nhân Tuấn Anh. Hiện tại 2 CSGT Kiên và Hiếu vẫn đi làm bình thường vì "chưa có dấu hiệu gì phải đình chỉ công tác".

Trước thông tin của Trung tá Nguyễn Văn Đức trả lời báo Dân Việt, anh Đỗ Tuấn Anh và gia đình tỏ ra vô cùng bức xúc.

Anh Tuấn Anh cho biết:

"Trưa 21.6, sau khi đón em tôi đi học ở trường THCS Cát Linh về, 2 anh em tôi đã đi chơi và khi đang chạy xe trên đường Phan Đình Phùng thì bị 2 anh CSGT áp xe vào và dùng dùi cui đánh tới tấp. Tôi chỉ đi trên đường đó duy nhất một lần chứ không có chuyện quay đi quay lại trêu tức CSGT như lời ông Đức nói. Các anh ấy vu khống cho tôi đâm bà già bỏ chạy, giờ lại nói tôi vòng đi vòng lại trêu tức công an. Tất cả đều không đúng sự thật".

Ông Đỗ Văn Xuân, bố đẻ anh Tuấn Anh, cũng bức xúc:

"Con tôi bị CSGT đuổi và đánh bằng dùi cui có nhiều người nhìn thấy. Những nhân chứng này đều là những người buôn bán ở 2 bên đường và không quen biết gì gia đình tôi thì họ bịa chuyện vu khống cho các anh CSGT làm gì. Khi con tôi bị ngã chính những người dân này phản đối việc các CSGT bắt con tôi đang bị thương phải đứng dậy về đồn, đồng thời yêu cầu phải đưa các cháu đi cấp cứu. Không có chuyện người dân đổ oan cho CSGT đánh người rồi làm chậm việc cấp cứu cho các nạn nhân".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem