Đảng sửa mình để vững mạnh: Tin tưởng và kỳ vọng

Thứ sáu, ngày 12/10/2012 06:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tiếp tục loạt bài “Đảng sửa mình để vững mạnh”, NTNN trích đăng một số ý kiến tâm huyết của bạn đọc về vấn đề này.
Bình luận 0

Làm tốt công tác cán bộ là nâng cao sức mạnh của Đảng

Cán bộ là nhịp cầu nối Đảng với dân, dân với Đảng; là người trực tiếp triển khai thực hiện những chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước tới nhân dân.

img
Tỉnh ủy Vĩnh Phúc họp kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4.

Bởi vậy công tác cán bộ cần được đặc biệt quan tâm. Với thực tế ở địa phương đã cho thấy: Cán bộ nào thì phong trào ấy. Việc bổ nhiệm cán bộ phải được xem xét theo một quá trình rất khoa học, nhìn theo hướng phát triển nhưng phải khách quan. Có vậy mới tránh được những bức xúc xã hội do công tác cán bộ gây ra và thúc đẩy sự phát triển của mỗi địa phương, mỗi ngành cũng như của cả nước.

Tin tưởng, kỳ vọng

Sự tha hóa về tư tưởng, đạo đức, lối sống của không ít cán bộ, đảng viên đang giữ trọng trách trong bộ máy các cấp hiện nay, đã gây xáo trộn và mất mát rất lớn về niềm tin của đại đa số cán bộ, đảng viên, đặc biệt là trong nhân dân. Toàn Đảng, toàn dân kỳ vọng đợt sinh hoạt chính trị lần này sẽ làm cho Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, ngăn chặn, đẩy lùi được những hiện tượng suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên...

Những quyết tâm từ Hội nghị T.Ư 4 khóa XI về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã củng cố lòng tin, niềm phấn khởi và sự kỳ vọng, mong mỏi của nhân dân.

Tự kiểm điểm trong việc cấp và sử dụng đất

Một hiện tượng phổ biến ở các địa phương là đảng viên giữ chức vụ cao trong bộ máy Đảng, chính quyền thường được ưu tiên cấp đất ở ngoài tiêu chuẩn, sau đó sang nhượng lại cho người khác kiếm tiền. Do có quyền xét duyệt, ban hành quyết định, cấp sổ đỏ cho nên họ tự cấp cho nhau, trong đó có bản thân mình. Đây chính là những người thuộc nhóm "đặc quyền, đặc lợi".

Nhiều cán bộ ở các tỉnh Tây Nguyên còn được cấp đất sản xuất nông nghiệp rộng từ vài ha đến hàng trăm ha để trồng cây công nghiệp; trong đó có người được cấp hàng chục ha ven quốc lộ, sau đó chuyển mục đích sử dụng từ thổ canh sang thổ cư, phân lô bán dần. Do vậy, ở các tỉnh, thành ủy cần hướng cho đảng viên giữ chức vụ cao trong bộ máy Đảng, chính quyền tự kiểm điểm trong việc cấp và sử dụng đất.

Khuyết điểm tập thể không gắn với trách nhiệm cá nhân

Một bước rất quan trọng của quá trình tiến hành kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 là lấy ý kiến góp ý cho lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Đây là bước được triển khai mất khá nhiều thời gian, công sức để mong có nhiều ý kiến đóng góp rộng rãi, chân thành. Cũng ngay thời điểm này, đang có nhiều vấn đề nổi lên những dư luận trái chiều. Ở sân bình luận ấy, bao giờ trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu cũng được soi xét nhiều chiều. Thế mà khi được hỏi bằng văn bản thì không ít người chỉ trả lời chung chung.

Còn ý kiến góp ý cho tập thể thì khuyết điểm được nêu lên ngồn ngộn, nhưng không gắn trách nhiệm cá nhân nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem